Header Ads

 


 สภ.คลองท่อม ลุยตรวจเข้ม ยึดมาตราการลานเทปาล์ม "งดรับซื้อของโจร" หลังได้รับแจ้งว่ามีขโมยผลปาล์ม เนื่องจากปาล์มราคาสูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชาวสวนปาล์มในพื้นที่  



วันนี้ ( 2 กันยายน 64) เวลา 11.20 น. ภายใต้อำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.จเร คณาวิทยา ผกก สภ.คลองท่อม, พ.ต.ท.อธิวัฒน์ ไชยศรีสุทธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.คลองท่อม พ.ต.ท.พิเชษฐ์ รักษ์ศรีทอง สวป.สภ.คลองท่อม สั่งการให้ ร.ต.อ.ธวัชชัย  วุ่นบัว   ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรฯ 20  ออกตรวจลานเทปาล์มฯ ในพื้นที่รับผิดชอบดังนี้ ลานเท  โชคสุมาลี การเกษตร ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ และลานเทรับซื้อปาล์มหลายๆ ในพื้นที่ 


เพื่อตรวจสอบและติดตามลานเทปาล์มน้ำมัน ตามโครงการลานเทสะเทือนฯ  ผลการตรวจสอบ โดยมาตราการเข้มเพื่อเฝ้าระวังการลักขโมยผลปาล์มชาวสวนในหลายพื้นที่ โดยมีมาตราการตรวจเข้มตามสถานที่รับซื้อ เช่น ลานเทปาล์มน้ำมันข้างต้นบันทึกชื่อสกุล ทะเบียนรถ ผู้นำผลปาล์มน้ำมันมาขาย มีป้ายแสดงราคารับซื้อผลปาล์มน้ำมัน มีกล้องวงจรปิด (CCTV) ในสถานประกอบการลานเท ตรวจสอบคนงานเบื้องต้นไม่มีร่องรอยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และนอกจากนี้ ได้กำชับเจ้าของกิจการลานเทให้ดำเนินการตามที่ได้ประชุมชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่ สภ.คลองท่อม


พ.ต.อ.จเร คณาวิทยา กล่าวว่า หลังจากได้มีกรณีชาวสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่อำเภอคลองท่อม และอำเภอใกล้เคียง ว่ามีการลักโขมยผลปาล์ม จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกมาตรการตรวจเข้ม ตามสถานที่รับซื้อปาล์มในพื้นที่ และจับผู้กระทำผิดได้หลายราย ขอฝากไปยังถึงพี่น้องชาวสวนเจอผู้กระทำผิด  ควรจะเอาผิดให้ถึงที่สุด ไม่งั้นผู้กระทำผิดจะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง  จากผลการออกมาตรการดังกล่าวจากปีที่แล้ว ของสภ.คลองท่อม ทำให้สถิติในการลักขโมยปาล์มในพื้นที่ลดน้อยลงกว่าเดิม และยังลาดตระเวนตรวจเข้มบริเวณพื้นที่สวนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน สามารถแจ้งเบาะแสผู้กระทำผิดได้ที่ สภ คลองท่อม  พ.ต.อ จเร กล่าวทิ้งท้าย 


ข้อมูลข่าว / ภาพ 

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.