Header Ads

 


 ชื่นชม ! 2 พี่น้องวัย 2 กับ 6 ขวบ ทุบออมสิน ร่วมกับครอบครัวแจกข้าวสาร ช่วยชาวบ้าน สู้โควิด 19



วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ในขณะที่สังคมอยู่ในสถานการณ์วิกฤตโควิด – 19  ครอบครัว สาตราภัย ยังคงแจกข้าวสาร อาหารแห้ง ข้าวกล่อง กันอย่างต่อเนื่อง ตลอดเดือนสิงหาคม เพื่อช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด 19 ในเขตพื้นที่จอมทอง กรุงเทพมหานคร พร้อมปลูกฝังลูกๆในครอบครัว ให้รู้จักแบ่งปัน โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่มอบข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกล่อง 

ที่บริเวณหน้าร้าน “ โอ้โห มอเตอร์ส ” ข้างๆ ซอย พิษณุโลก 7 ตรงข้ามสนามม้านางเลิ้ง ( เดิม ) เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดย นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ เจ้าของฉายา ซ้ายทะลวงไส้ ตำนานแชมป์โลกเมืองไทยพร้อมด้วย นาย ชัชชัย สาตราภัย เจ้าของกิจการร้านจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ “ โอ้โห มอเตอร์ส ”และครอบครัว นาง สุมล แสงรัตนไพบูลย์ ประธาน   อาสาสมัครป้องกันภัยพลเรือน (อปพร) เขตจอมทอง ด.ญ. นันทิชา ศาสตาภัย ( น้องดาริน )  อายุ 2 ขวบ และพี่ชาย ด.ช.วัชรากร สาตราภัย ( น้องดราก้อน ) อายุ 6 ขวบ ลูกสาวและลูกชาย  ร่วมนำข้าวสาร อาหารกล่อง อาหารแห้ง  เงินคนละ100 บาทเพื่อเป็นของขวัญถุง มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่และประชาชนทั่วไปกว่า 150 ชุด  

โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายตลอดระยะเวลา 1 เดือนสิงหาคม ที่มีการล็อกดาวน์ ทางร้าน “ โอ้โห มอเตอร์ส ” พร้อมครอบครัว สาตราภัย ต่างเล็งเห็นความลำบากของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด 19 จึงเริ่มแจกมาตั้งแต่ต้นเดือน จนมาถึงวันสุดท้าย ทำให้ ด.ญ. นันทิชา ศาสตาภัย ( น้องดาริน )  อายุ 2 ขวบ และพี่ชาย ด.ช.วัชรากร สาตราภัย ( น้องดราก้อน ) อายุ 6 ขวบ ลูกสาวและลูกชาย ของ นาย ชัชชัย สาตราภัย เจ้าของ “ โอ้โห มอเตอร์ส ” ได้ซึมสับและเรียนรู้ ในการที่จะเป็นจิตอาสาและเป็นผู้ที่เสียสระรู้จักแบ่งปัน ในการให้ ซึ่งมีคนในครอบครัวเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด จึงทุบกระปุกออมสินที่เป็นเงินออมจำนวน 15000 บาท นำมามอบให้ตนเองทั้งหมดร่วมกับครอบครัวเพื่อให้เป็นขวัญถุงแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ในวันนี้อีกด้วย

ด้าน เขาทราย แกแล็คซี่ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการแจกข้าวมาตลอดระยะเวลา 1 เดือนซึ่งพิเศษสุดมีเงินขวัญถุง ให้ด้วยซึ่งพรุ่งนี้ก็จะเริ่มปลดล็อกแล้วพี่น้องก็จะได้กลับไปทำงานได้บ้างแล้ว ก็มอบเงินขวัญถุงเหมือนเป็นการเริ่มนับหนึ่งที่จะเตรียมกับเข้าสู่การทำงาน เป็นค่ารถ ค่าน้ำมันก็ยังดี ซึ่งวันนี้พี่น้องก็ยังมอบดอกกุหลาบแทนคำขอบคุณตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาที่ทางร้านได้แจกมาตลอดทุกๆวันอีกด้วย






ขับเคลื่อนโดย Blogger.