Header Ads

 


 แขวงทางหลวงชนบท รื้อแบริเออร์คอนกรีต บริเวณเกาะกลางถนนเลียบคลองห้า ออกแล้วหลังประชาชนได้รับความเดือดร้อน




เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่จุดติดตั้งแบริเออร์คอนกรีต กลางถนนเลียบคลองห้า ม.ที่ 5 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี เขต 6 นายนุกูล เกาะโพธิ์ รองนายก อบต.คลองห้า พร้อมด้วย ส.อบต ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ลงพื้นตรวจดูการรื้อแบริเออร์คอนกรีตบริเวณเกาะกลางถนนเลียบคลองห้า หลังจากได้มีการทดลองติดตั้งในพื้นที่มากว่า 1 ปี ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้ลงมติเห็นชอบว่าต้องการให้ยกแบริเออร์คอนกรีตบริเวณเกาะกลางถนนเลียบคลองห้าออกในพื้นที่ ม.1 จนถึง ม.5 ตำบลคลอง 5


โดย  นายชาญ กลิ่นหวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 เปิดเผยว่า สำหรับแบริเออร์คอนกรีต บริเวณเกาะกลางถนนเลียบคลองห้า นั้น หลังจากที่ได้ ติดตั้งมา ได้รับเสียงร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิตของชาวบ้าน เพราะชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร ทั้ง 2 ฝั่งคลอง มีความจำเป็นต้องเดินทางข้ามไปมาโดยใช้รถทางการเกษตรจึงจะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก รวมถึงได้รับแจ้งการเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งในช่วงเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนน หรือ รถเสียหลักชนแบริเออร์ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ร้องเรียนไปยัง นาย ธงชัย นนทนาคร นายกอบต.คลองห้า และ นายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี เขต 6 เพื่อขอความเห็นใจ จนนำไปสู่การที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้ลงมติเห็นชอบว่าต้องการให้ยกแบริเออร์คอนกรีตบริเวณเกาะกลางถนนเลียบคลองห้าออก


ด้าน นายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี เขต 6 กล่าวว่า เบื้องต้นต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ แขวงทางหลวงชนบท อบต.คลองห้า กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ สำหรับการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในครั้งนี้ โดยชาวบ้านในพื้นที่ได้มีทดลองอยู่กับการติดตั้งแบริเออร์คอนกรีตในพื้นที่มากว่า 1 ปี แล้ว ซึ่งตรงนี้มันมีปัญหาและกระทบกับการดำเนินชีวิตของชาวบ้านจริงๆ ตนเองนั้นรับทราบเรื่องมาตลอดและไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ทำการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้บอกเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จนนำไปสู่การแก้ไขด้วยการยก แบริเออร์คอนกรีต บริเวณเกาะกลางถนนเลียบคลองห้า ออกในวันนี้






ขับเคลื่อนโดย Blogger.