Header Ads

 


 ชุมพร - ร่วมใจสร้างอาคารตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19  ที่โรงพยาบาลปะทิว อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร



 วันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 14.30 น. พระครูสถิตญาณปยุต เจ้าอาวาสวัดพรุใหญ่เดินทางไปพบ พญ.นพมาศ ธนะไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปะทิว นายยุทธนา โกสินทร์ ผู้จัดการ บจก.พีเอส.คอนสตรัคชั่น  แอนด์ เทรดดิ้ง ตรวจสอบความคืบหน้าในการจัดทำอาคารตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19  ที่โรงพยาบาลปะทิว อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เนื่องในการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในจังหวัดชุมพร ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันเป็นจำนวนมาก และในโรงพยาบาลปะทิว อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ได้มีผู้ป่วยเข้ามารักษาตัวเป็นจำนวนมาก พร้อมกับอุปกรณ์และอาคารก็มีจำกัดที่จะทำการดูแลรักษาผู้ป่วยจำนวนมากได้นั้นจึงได้นำเรื่องปรึกษาท่านพระครูสถิตญาณปยุต เจ้าอาวาสวัดพรุใหญ่ ท่านได้รวบรวมและรับบริจาค จากผู้มีจิตศัทธา บริจาคทั้งแรงกายแรง ทรัพย์เพื่อที่จะดำเนินจัดสร้างอาคารตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19  ที่โรงพยาบาลปะทิว อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพรในครั้งนี้  บอกบุญต่อ เลขบัญชี 020200840800 ชื่อบัญชี สร้างอาคารคัดกรองความเสี่ยงโรคโควิด 19 -รพ.ปะทิว 

     พญ.นพมาศ ธนะไชย กล่าวว่า รพ.ปะทิวเป็น รพ.ขนาดเล็กและมีงบประจำนวนจำกัด และสืบเนื่องจากมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาและตรวจหาเชื่อของโรคโควิด 19 จำนวนมากขึ้น ประกอบกับอาคารสถานที่ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ และเป็นความโชคดีที่พระครูสถิตญาณปยุต เจ้าอาวาสวัดพรุใหญ่มาเยี่ยมและนำอาหารกลางวันมาให้กับทีมแพทย์และได้เห็นความยากลำบากของแพทย์ที่ไม่มีสถานที่ให้บริการและรักษาผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้นได้ดำริจัดสร้างอาคารตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19  ที่โรงพยาบาลปะทิวขึ้นเพื่อที่พอจะได้ทำการรักษาผู้ป่วยได้ดีขึ้นและสะดวกมากขึ้นต่อไป

     พระครูสถิตญาณปยุต ที่มาที่ไปคือต้องการจะทำอาหารมาเลี้ยงเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่โรงพยาบาลปะทิว และได้รับการร้องขอจากทางเจ้าที่ผู้ปฏิบัติงานในรพ.ปะทิวว่า อยากจะได้เต็นท์สนามมากลางเพื่อที่จะได้เป็นที่ ตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19  และได้ดำเนินการจัดหาเต็นท์มามอบให้กับ รพ.ปะทิว และอาหารกลางวันในครั้งนั้น จากนั้นได้ปรึกษา พญ.นพมาศ ธนะไชย ทาง รพ.ปะทิว มีอะไร ที่จะเพิ่มเติมได้อีก ท่านผอ.แจ้งว่าต้องการสร้างอาคารผู้ป่วยคัดกรองขึ้นใหม่ซึ้งต้องใช้งบประมาณ จำนวน 800,000 บาท และได้แจ้งท่านผอ.ไปว่าได้และต้องรอ เป็นงาน กฐิน เพราะว่าเป็นเงินจำนวนมาก จึงปรึกษากับลูกศิษย์ลูกหาพร้อมกับนำแบบที่จะทำการจัดสร้างมาดูนายยุทธนา โกสินทร์ ผู้จัดการ บจก.พีเอส.คอนสตรัคชั่น  แอนด์ เทรดดิ้ง แจ้งว่าตามแบบสามารถจัดทำได้ในวงเงิน 400,000 บาทได้ เพราะเป็นอาคารโล่งๆ จึงมีความคิดว่าให้ทำให้เสร็จให้เป็นห้องกันแดดกันฝนไปเลยจะต้องใช้งบเท่าไร เป็นเงิน 800,000 บาท แต่ก็มีผู้มีจิตศัทธา บริจาคเข้าบัญชีมาช่วยเป็นจำนวนมาก  และเงินที่คงเหลือก็จะจัดมอบให้กับโรงพยาบาลปะทิว เพื่อให้ทางโรงพยาบาลนำไปใช้จ่ายต่อไป

   ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514






ขับเคลื่อนโดย Blogger.