Header Ads

 


 นนทบุรี พบโป๊ะเหล็กเรือข้ามฟากไปเที่ยวเกาะเกร็ดส่วนหัวเกยสูงเสี่ยงอันตรายกับชาวบ้าน 



     เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 กันยายน 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโป๊ะเทียบเรือวัดสนามเหนือ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ. นนทบุรี ซึ่งเป็นโป๊ะที่ใช้สัญจรข้ามฟากไปยังวัดปรมัยยิกาวาส ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อของตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่าโป๊ดังกล่าวมีสภาพ เกยสูง ขึ้น-ลง ด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก ต้องคอยประคองและดึงมือช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างลงเรือข้ามฟากจนบางครั้งเกรงจะเกิดอุบัติเหตุจากการตรวจสอบดังกล่าว พบว่าเป็นโป๊ะเหล็กขนาดใหญ่ ช่วงตรงกลางหักงอทำให้ส่วนหัวของโป๊ะเหล็กดังกล่าวยกสูงขึ้นจนล้อใต้โป๊ะลอยเป็นที่หวาดเสียวทำให้ชาวบ้านผู้ที่สัญจรไปมารวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาะเกร็ด ต่างต้องระมัดระวังเพราะกลัวว่าจะได้รับอันตรายสดุดหกล้มจากโป๊ะ ดังกล่าวเป็นอย่างมากจะสังเกตเห็นได้ว่าผู้ที่ขึ้นจากเรือและลงเรือและกำลังจะขึ้นโป๊ะ ต่างต้องใช้มือจับราวเหล็กของโป๊ะ และต้องใช้ความระมัดระวังในการก้าวขาอย่างมาก หากเป็นคนแก่หรือเด็กหรือสตรีคนรูปร่างอ้วนจะก้าวผ่านด้วยความยากลำบาก

     คุณป้าตุ๊ก อายุ 70 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งเกาะเกร็ดและกำลังจะลงเรือข้ามฟากในมือถือถุง 4-5 ถุง เดินมาที่โป๊ะและก้าวขาแทบไม่ไหวก่อนจะร้องตะโกนให้ผู้สื่อข่าวช่วยพยุงช่วยเหลือโดยเฉพาะในช่วงเวลาดังกล่าวน้ำในระดับแม่น้ำเจ้าพระยา ขึ้นสูงทำให้ส่วนหัวของโป๊ะเกยขึ้นจนเป็นที่น่าหวาดเสียวคนที่ขึ้นจากเรือและ จะลงเรือ ต่างพากัน บ่นพึมพำขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลแก้ไขก่อนที่จะมีใครได้รับอันตราย

    ป้าตุ๊ก กล่าวเพิ่มเติมว่าแบบนี้มันไม่ปลอดภัยแล้วรู้สึกกลัวๆมากๆเลยพอเห็นอย่างนี้ปุ๊บเมื่อเช้าพูดเลยไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เห็นอย่างนี้แล้วอยากย้ายสถานที่ไปอยู่ที่ข้างบนแผ่นดินเลยอ่ะอยู่ที่นี่มาตั้ง 2 ปี ปีนี้ปีที่ 3 แต่ก่อนน้ำไม่ได้ท่วมขนาดนี้ แล้วก็ท่าเรือตรงสะพานข้ามฟากก็ไม่ได้หวาดเสียวแบบนี้ ถ้าเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะเยอะถ้าเป็นจันทร์ถึงศุกร์ก็จะเงียบมากเราก็จะอยู่อย่างสงบสุขอ่ะ เห็นแบบนี้แล้วก็อยากย้ายที่อยู่เลย จังหวัดหรือหน่วยงานไหนช่วยมารีบจัดการให้หน่อยเถอะ มันน่ากลัวมากจริงๆนะแบบนี้


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.