Header Ads

 


 นนทบุรี "เตือนภัย" สองหนุ่มสาว ลาล่ามูฟ สุดเศร้าใจ หลังเจอลูกค้าสั่งของแล้วติดต่อไม่ได้ต้องเก็บของไว้เองเสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ค่าน้ำมันรถ



   เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 กันยายน 64 นายณัฐพล วงจวงอายุ 43 ปี นางสาวธนนันท์ ผ่องอำไพ อายุ 42 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. บางบัวทอง เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน หลังตนทั้งสองกับพรรคพวกอีหลายคนซึ่งทำงานอาชีพ LA LA MOVE (ลาล่ามูฟ) นำสินค้าไปส่งให้ลูกค้า ปรากฏว่าเมื่อถึงปลายทางไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ทำให้ต้องแบกรับภาระเก็บสินค้าดังกล่าวไว้ เหตุการณ์นี้ทำให้ตนเองและเพื่อนๆต้องเสียทั้งเวลาเสียค่าน้ำมันรถ และเงินสด ที่สำรองโอนให้กับเจ้าของสินค้าไป

  นาย ณพล เปิดเผยว่า พวกตนใช้รถยนต์ส่วนตัววิ่งรับส่งสินค้าทุกอย่างให้กับ ลาล่ามูฟ หลังประสบปัญหา covid ระบาดไม่สามารถหางานอย่างอื่นทำได้จึงรับจ๊อบพิเศษทำงานในด้านนี้  มาเมื่อวานวันที่ 21 กันยายน 64 พวกตนได้รับงานให้นำสินค้าจำพวก ผักอบกรอบ จำนวน 10 ถุงๆละ 130 บาท โดยพวกตนทุกคนไปรับสินค้าที่บ้านหลังใหญ่ภายในหมู่บ้านศุภาลัยพาร์ควิลล์ วงแหวน-ราชพฤกษ์โดยสินค้าที่ไปรับเป็นผักอบกรอบเหมือนกันจำนวนเท่ากัน ตนเองขับรถไปส่งถึงอำเภอ อ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาครส่วนนางสาวธนนันท์รับสินค้าอย่างเดียวกับตนไปส่งลูกค้าที่ลุมพินี  ย่านบางแค ปรากฎว่าเมื่อไปถึง กลับติดต่อปลายทางผู้รับไม่ได้พยายามโทรอยู่หลายเที่ยวก็ไม่สามารถติดต่อได้ พวกตนทั้งหมดจึงเดินทางกลับ  "ก่อนรับสินค้ามาส่งปลายทางทุกคนต้องโอนเงินให้กับคุณแหม่ม หรือนางสาวชนิดาภา แฝกโคกสูง  เจ้าของสินค้าคนละ 1,300 บาทเมื่อนำสินค้าไปส่งปลายทางไม่ได้จึงได้นำสินค้ากลับมาเพื่อขอเจรจาและเคลียร์กับคุณแหม่มแต่ปรากฏว่าคุณแหม่มปฏิเสธความรับผิดชอบเนื่องจากได้ให้สินค้าไปแล้ว เรื่องนี้ตนเองและเพื่อนๆ หลายคนล้วนแปลกใจที่ทำไมถึงมาเกิดเหตุการณ์คล้ายๆกัน จำนวนสินค้าก็เท่ากัน เหมือนกัน พวกเราไปส่งถึงที่หมายเสียทั้งเงินที่โอนล่วงหน้าไปเสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าน้ำมันรถ แต่กลับไม่มีปลายทางรับสินค้า ในสภาวะ covid ระบาดแบบนี้เงินทองก็หายากอยู่แล้วยังจะต้องมาเจอถูกหลอกลวงอีก เมื่อพวกตนรวมตัวกันไปติดต่อกับ ลาล่ามูฟ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พวกตนต้องไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางบริษัทเองไม่สามารถรับผิดชอบได้เนื่องจากการจะกดรับสินค้าต้องมีสถานที่ค้าขายชัดเจน การรับสินค้าจากคุณแหม่มในบ้านจัดสรรที่หมู่บ้านศุภลัย อยู่นอกเงื่อนไขบริษัท เบื้องต้นบริษัทตรวจสอบแล้วพบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้เป็นร้านค้าในการจำหน่ายสินค้า การที่บริษัทจะรับผิดชอบได้จะต้องเป็นสินค้าที่มีที่ตั้งเป็นสำนักงานร้านค้าเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ไม่ถือเป็นความรับผิดชอบของ ลาลามูฟ พวกตนจึงต้องมาแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการตรวจสอบเพราะคิดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการอย่างแน่นอน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.