Header Ads

 


 ราชบุรี - สาวสุดทน โพสต์คลิปเพื่อนบ้านปล่อยหลานป่วยทางสติระรานนานนับปี 



 จากกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ Mook Panchanit ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า "ขอใช้พื้นที่ส่วนตัวระบายหน่อยนะค่ะ สุดทางแล้วไม่รู้จะแก้ไขปัญหายังไง ขอความคิดเห็นหน่อยคะ แจ้งไปทุกทางแล้ว แจ้งตำรวจก็แล้ว แจ้งไปทางญาติพ่อแม่ผู้ปกครองก็แล้ว ปัญหาก็ไม่จบ เป็นแบบนี้ทุกวัน อาละวาดทุกวัน ที่บ้านก็มีเด็กเล็กขวัญผวากลัวกันไปหมด จากบ้านที่มีคนอยู่เปิดบ้านได้ปกติ ต้องเปลี่ยนเป็นล็อกประตูไขเข้า-ออก ทุกวัน กับข้าววางครอบฝาชีไว้เหมือนบ้านคนอื่นปกติ ก็ต้องเก็บเข้าครัวล็อกกุญแจไว้" 


 "ทุกวันนี้ไม่มีอะไรเหมือนบ้านปกติที่คนอื่นเค้าอยู่เลยคะ หันไปทางไหนก็ว่า คนสติไม่ดี อย่าไปอะไรเลย แต่ลองมาอยู่แบบเรากันไหมคะ จะได้รู้ว่าแต่ล่ะคืนมันเป็นอย่างไร คนผ่านไปใครมาก็กะชากเค้าไปหมด ล่าสุดน้องเราขับมอเตอร์ไซค์มาโดนกระชากเกือบพุ่งเข้าต้นไม้อันตรายอยู่หน้าบ้านเรามีจริงคะ ปีนเข้าบ้านเราทุกวันไม่มีความปลอดภัยเลยคะ  หมดหนทางแล้วคะ จึงอยากจะขอคำแนะนำให้เราหน่อยได้ไหมค่ะ ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไรดี ปล.งดดราม่านะคะ อยากแก้ไขปัญหาจริงๆ" 


 หลังมีการโพสต์คลิปและข้อความดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเฟสบุ๊กจำนวนมาก ได้แชร์คลิปดังกล่าวออกไป พร้อมตั้งข้อสันนิษฐานว่า ทำไมครอบครัวของชายป่วยทางสติ ถึงไม่ดูแลให้ดี ปล่อยปะละเลยให้ชายคนดังกล่าวออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 


 ล่าสุดวันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 1/3 หมู่ที่ 3 ต.หนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ น.ส.ปัญชนิตย์ เพ็ชร์ปานกัน อายุ 29 ปี กับ นายณัฐนนท์ วงศ์สกุล อายุ 27 ปี เจ้าของเฟสบุ๊กและเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ โดย น.ส.ปัญชนิตย์ ได้ให้ข้อมูลว่า ชายป่วยทางสติที่มาก่อเหตุ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นหลานชายของเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามกัน ซึ่งได้มาก่อเหตุ อาละวาด และแอบปืนเข้ามาในบ้านเพื่อขโมยอาหาร ประมาณ 3 วันต่อสัปดาห์ จะมาในช่วงเวลาเย็นๆ เป็นแบบนี้มานานนับปีๆแล้ว ถ้าวันไหนขาดยามาก ถึงขั้นจะดันศรีษะเข้ามาในประตูบ้าน ซึ่งสร้างความกลัวและไม่ปลอดภัยสำหรับคนในบ้านตนเป็นอย่างมาก 


 บ้างครั้งมาเขย่าประตูโวยวาย ทำให้ลูกชายวัย 4 ขวบตกใจหวาดกลัวหวาดผวา จนลูกนอนละเมอผวาที่โรงเรียนทุกวัน จนครูที่โรงเรียนต้องแจ้งตนและสอบถามเรื่องราว ซึ่งตนเคยแจ้งไปทุกหน่วยงาน แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ไปแจ้งทางตำรวจรับลงบันทึกประจำวันให้อย่างเดียว และก็ยังเกิดเหตุเหมือนเดิมขึ้นอีก ไม่ได้ช่วยจัดการอะไร จนตนจนปัญญาจึงต้องนำคลิปไปโพสต์ในสื่อโซเชียลเพื่อหวังพึ่งสื่อให้เข้ามาช่วย เผื่อจะมีหนทางอะไรได้บ้าง ซึ่งที่ผ่านมาตนพยายามเจรจากับทางญาติของผู้ก่อเหตุเอง แต่ยังไม่ได้ผล เขาก็บอกแค่ว่าให้ช่วยๆกันระวัง จนมาครั้งล่าสุดที่ไปบอกเขา  แต่เขากับบอกกลับมาว่า "ลูกเขาเป็นบ้าจะให้ทำยังไง" เขาพูดแค่นี้ และไม่คิดรับผิดชอบอะไรเลย แต่ครอบครัวตนต้องมานั่งทนอยู่กับสถานการณ์อย่างนี้ทุกวันๆ จนครอบครัวตนจะเป็นบ้ากันหมดแล้ว 


 ทุกครั้งที่ขาดยาเขา จะก่อเหตุเป็นแบบนี้ทุกครั้ง แต่จะไม่มีการเข้ามาทำลายข้าวของ แต่ตนกลัวว่าถ้าวันไหนเขาอาละวาดขึ้นมาตนอยู่กับลูก 2 คน กลัวจะได้รับอันตราย มันเหมือนไม่มีความปลอดภัยเลยในบ้านตัวเอง หวังแค่ทางจนท.มาช่วยให้เอาเขา ไปรักษาตัวอยู่ในที่ที่เขาสมควรจะอยู่ ให้เขาได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยเขาแบบนี้ และมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ซึ่งตนอยากวิงวอนหน่วยงานหรือผู้ปกครองเขา ให้นำตัวเขาไปเข้ารับการรักษา เพราะครอบครัวของตนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งพะวงและผวาจนจะเป็นบ้าแล้วจริงๆ 


 ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปติดต่อที่บ้านของชายคนดังกล่าว เพื่อขอสอบถามข้อมูล แต่กลับไม่มีใครออกมาพบหรือให้ข้อมูล มีเพียงชายคนดังกล่าวที่ก่อเหตุ ได้เดินออกมาเขย่าประตูบ้านหลังเกิดเหตุดังเหมือนที่มีการลงคลิปไว้ในสื่อโซเชียล 


//////////////////////////////////////////////////// 


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.