Header Ads

 


 นนทบุรี ทนายโป้งเดือดท้าเปิดคลิปต่อหน้าสื่อกรณีน้องกอล์ฟขี่จยย.ชนแผ่นปูนนอนไอซียู



      จากกรณีนายไกรวิทย์ หรือกอล์ฟ โตคําอายุ 24 ปี หนุ่มพนักงาน 7-11 ได้ขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ  ต้นยาง (ทนายโป้ง) ประธานชมรมทนายจิตอาสาหลังน้องกอล์ฟ ขี่จยย. ประสบอุบัติเหตุทับแผ่นปูนที่ปูอยู่บริเวณกลางถนน จนรถจยย. เสียหลักพลิกคว่ำบริเวณปากซอยถนนติวานนท์ 39 หน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ถนนติวานนท์  ตำบลท่าทราย  อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม 64 เวลา 22.00 น. ไถลไปไกลกว่า 100 เมตร รถจยย.เสียหายทั้งคันส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดสติถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวส่ง รพ. กรุงไทยปากเกร็ด อยู่ในห้อง ICU 5 คืน หลังจากนั้นพักรักษาตัวนอนอยู่ที่โรงพยาบาลอีกเกือบ 1 เดือนจึงออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 64ตอนนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านไม่สามารถทำงานได้ เพราะกระดูกสะบ้าหัวเข่าขวาแตก แขนขวาขาขวาหัก หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ 

        คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.30น.วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ทางทนายโป้งพร้อมด้วยน้องกอล์ฟได้เดินมาที่สภ.รัตนาธิเบศร์เพื่อนัดเจรจากับทางคู่กรณี ต่อหน้าพนักงานสอบสวนหลังเจรจานานประมาณ 1 ชั่วโมงยังไม่สามารถตกลงกันได้ น้องกอล์ฟกล่าวว่า ทางคู่กรณีอ้างว่ามีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดแต่ยังไม่ได้เปิดให้ดู ว่าเป็นตนจริงหรือเปล่าตนมั่นใจว่าอาการรถสะบัดเกิดจากการตกร่อง ทำให้รถสะบัดแล้วเกิดเหตุล้ม รถไถลไปเกือบ 100 เมตร ตนยืนยันว่าตกร่องถนนจริง ตอนนี้ภาพถ่ายจากกล้องก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ตรงรอยต่อระหว่างแผ่นปูนเป็นร่องลึก ส่วนเรื่องคดีถ้ายังตกลงกันไม่ได้คงต้องให้ทนายโป้งช่วยดำเนินการช่วยเหลือ

        ทางด้านนายวันชัย ทนายความคู่กรณี กล่าวว่าหลังจากทางตนได้กล้องมามีจุดที่ยังวิตกกันจึงอยากให้ทางน้องผู้เสียหายลองปรึกษากับครอบครัวหรือทนาย ดูก่อนไหมเพราะถ้าเดินเรื่องต่อไปจะยังไงและถ้าไม่เดินเรื่อง จะเรียกร้องบริษัทช่วยยังไง อันนี้ทางตนจะทำการบ้านให้ ตนอยากให้ทางผู้เสียหายลองเคลียร์ใจตัวเองก่อนแล้วแจ้งตนมาตนไม่ติดขัดอะไรเนื่องจากทางผู้เสียหายได้ไปเกิดอุบัติเหตุใกล้ไซต์งานของตนถ้าตอนช่วยได้ก็จะช่วย อยากให้ผู้เสียหายลองดูถ้าบริษัทจะมาเกี่ยวข้องจะให้เกี่ยวข้องในด้านไหนด้านความช่วยเหลือ ด้านผู้ต้องหา ด้านจำเลย หรือด้านมนุษยธรรม ตนอยากทำความเข้าใจว่าข้อเท็จจริงไม่ตรงกัน ซึ่งหลังจากรถผ่านไปยังมีพยานบุคคลมีรูปที่ถ่าย ตอนกู้ภัยมามันต่อเนื่องหมดไม่ใช่มีแค่คลิปนั้นเก็บเดียวอยากให้ลองปรึกษากันก่อน 

      ทนายโป้ง กล่าวว่าเบื้องต้นได้รับการติดต่อจากคู่กรณีให้มาพบและเจรจากันหวังว่าคดีนี้จะเจรจากันได้ เบื้องต้นทางคู่กรณียืนยันว่ามีกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเท่าที่ตนดูเบื้องต้นก็ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นภาพของน้องเขาที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ในคืนนั้นหรือเปล่า ที่ทางคู่กรณีเอาภาพมาทางน้องก็ยังไม่ได้ดูจริงๆอยากให้คู่กรณีเปิดให้น้องดูเพราะฉะนั้นก็ยังชี้ชัดอะไรไม่ได้ แต่ทางผู้เสียหายยืนยันคำเดิมตามข้อเท็จจริงที่ให้กับตนไว้ว่าเหตุมันเกิดตรงบริเวณที่ก่อสร้างจริงในเมื่อน้องเขายืนยันคำเดิมไม่ได้เป็นอย่างที่บริษัทคู่กรณี เขามีหลักฐานมาให้ดูก็ต้องดำเนินคดีต่อไป ตามความประสงค์ของผู้เสียหายประกอบกับคู่กรณีไม่ได้เปิดวงจรปิด ที่อ้างว่ามีให้น้องเขาดูจะได้สิ้นสงสัยสิ้นกระแสความว่าเป็นภาพของน้องเขาจริงหรือไม่ในวันที่เกิดเหตุ น่าเสียดายที่บริษัทคู่กรณี ไม่เปิดกล้องต่อหน้าพนักงานสอบสวน ต่อหน้าผู้เสียหายและต่อหน้าสื่อมวลชนให้รับรู้รับทราบไปเลยว่าหลักฐานที่มีอยู่มันชัดเจนขนาดไหน ในเมื่อผู้เสียหายยังคงติดใจและยังยืนยันข้อเท็จจริงที่ให้กับทนายไว้ก็คงจะต้องดำเนินคดีต่อไป


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.