Header Ads

 


อบจ. เปิดจุดบริการฉีดวัคซีน “ ชิโน ฟาร์ม ” วันแรกให้ประชาชนที่สนามกีฬาจังหวัด ตั้งเป้าสิ้นเดือนกันยา 1.5 แสนคน ขณะสถานการณ์ติดเชื้อเพิ่ม 425 เสียชีวิตสูงถึง 16 ราย



                วันที่  20 สิงหาคม 2564 ที่ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ  แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในการเปิดจุดบริการฉีดวัคซีน “ ชิโนฟาร์ม ” เป็นวันแรก ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร นายบดินทร์  เกษมศานติ์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องโดยมี นพ.เสกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัย สนับสนุนการดูแลจัดระบบการให้บริการ

ทั้งนี้ การกระจายการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้รับการจัดสรรวัคซีนจาก ศบค. นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  รวมทั้งภาคเอกชนได้จัดหามาเอง ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันจัดหาวัคซีนมาให้บริการประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งคาดว่าภายในเดือนกันยายน ประชาชนจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เกินร้อยละ 50 จากที่ตั้งเป้าไว้ ร้อยละ 70 จากประชาชน 554,781 คน 

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล กล่าวว่า  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  จำนวน 115,660 โด๊ส ซึ่ง อบจ.พระนครศรีอยุธยา จะจัดสรรให้กับ อปท.ทุกแห่ง รวม 92,206 คน ส่วนที่เหลือ 23,454 คน จัดสรรให้กลุ่มเฉพาะ ได้แก่ ผู้พิการ พระสงฆ์ ผู้นำศาสนา  สัปเหร่อ  รายย่อย กู้ภัยหน่วยงาน องค์กร วัคซีนที่ให้กับ อปท. เน้น ใน 4 อำเภอพระนครศรีอยุธยา วังน้อย อุทัย บางปะอิน ซึ่งมีการแพร่ระบาดมาก และจะกระจายไปตามท้องถิ่นต่างๆ ในวันถัดไป โดยตั้งเป้าหมายการฉีดให้ได้ 4,000 ราย/วัน นอกจากนี้ จะเปิดให้ประชาชนเริ่มลงทะเบียนรับวัคซีนในรอบ 3 ตั้งแต่ในวันที่ 23 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ ลงทะเบียนทางออนไลน์ โทรศัพท์ หรือเดินทางมาที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้ มียอดสะสม 16,846 ราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 425 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 16 ราย ทำให้เสียชีวิตสะสมพุ่งขึ้นเป็น 162 ราย ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังพบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง พบตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อสูงมาจาก สัมผัสคนในครอบครัว และ สัมผัสในโรงงาน/บริษัท

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.