Header Ads

 


 ราชบุรี - แห่ตามหา เหรียญหลวงปู่เนตร หลังมีข่าวช่วยให้แคล้วคลาด



  จากกรณีมีการเสนอข่าว ทหาร จ.ราชบุรี แขวนเหรียญหลวงปู่เนตร ลงไปช่วยคนที่รถยนต์พลิกคว่ำตกคลอง และมีผู้บาดเจ็บ 2 คนติดอยู่ในรถที่ จมน้ำเกือบทั้งคัน จนสามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัยที่ ซึ่งเจ้าตัวเผยเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญหลวงปู่เนตร


  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.50 น. ของวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  ชาวบ้านกว่า 10 คน พร้อมอุปกรณ์ทั้งค้อนเหล็กและชะแลงเหล็ก เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 2 คน ติดอยู่ภายในรถหลังขับรถประสบอุบัติจนตกลงไปในคลองปู่เจริญ ทำให้รถพลิกคว่ำหงายท้องจมน้ำเหลือแต่ล้อโผล่ขึ้นมา โดยชาวบ้านพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ช่วยเหลือไม่ได้เนื่องจากรถเป็นระบบไฟฟ้า และกระจกนิรภัย จนชาวบ้านทุกคนหมดหวังและคิดว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนคงเสียชีวิตแน่นอน


  จนเมื่อ จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ ศรีคำ สังกัด กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลพัฒนาที่ 1 แขวนเหรียญ พระครู เนตร พุทธปาโล รุ่น 04 หรือ หลวงปู่เนตร รุ่น 04 ได้ผ่านมาที่เกิดเหตุ และกระโดดลงไปในน้ำเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนที่ติดอยู่ภายในรถทันที กลับสามารถเปิดประตูรถได้อย่าง่ายได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านทั้งหมดที่ลงไปช่วย ได้พยายามทำทุกวิถีทางแล้ว แต่ก็ไม่สามารถเปิดประตูรถหรือทุบกระจกเพื่อช่วยคนเจ็บออกมาได้ จึงทำให้ชาวบ้านทั้งหมดเชื่อว่า เป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ของ เหรียญหลวงปู่เนตร รุ่น 04 ที่ จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ แขวนอยู่ที่คอ จนมีข่าวเสนอออกไป ทำให้บรรดาเซียนพระและชาวบ้าน ต่างตามหาเหรียญหลวงปู่เนตร รุ่น 04 กันไม่ขาดสาย


  ล่าสุดวันนี้ (13 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดแช่ไห หรือ วัดเวฬุวนาราม (แช่ไห) ต.ดอนไผ่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว มีบรรดาเซียนพระ และประชาชนทั่วไป ต่างแห่กันไปที่วัดแช่ไห ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่เนตร เป็นเจ้าอาวาสครั้งยังมีชีวิต เพื่อไปตามหาเหรียญหลวงปู่เนตร รุ่น 04 ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในตอนนี้ จากสอบถามข้อมูลจาก พระมหาคำพันธ์ รณญฺชโย เจ้าอาวาสวัดแช่ไห องค์ปัจจุบัน ได้ให้ข้อมูลว่า อาตมา มาอยู่ไม่ทันรุ่นหลวงปู่เนตร เพราะท่านมรณภาพไปเมื่อปี พ.ศ.2506 เท่าที่รู้ จะเป็นเรื่องที่เล่าต่อกันมา เรื่องอภินิหารของเหรียญหลวงปู่เนตร รุ่น 40 เคยมีทหารไปรบที่เวียดนามกลับมาอย่างปลอดภัย เพราะพกเหรียญหลวงปู่เนตรติดตัวไปด้วย


  สมัยก่อนเวลาหลวงปู่เนตรจะต้องโกนผม ท่านจะไม่ใช้มีดโกนจะนำเหรียญของท่านมาถูไปมากับแขนแล้วสามารถโกนผมได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก แล้วสมัยที่หลวงพ่อองค์ก่อนหน้าอาตมา เคยประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ แต่ไม่มีใครเป็นอะไรเลย เชื่อว่าเป็นอภินิหารของเหรียญด้วยเช่นกัน ความนับถือ ศรัทธา เลื่อมใส ของชาวบ้านที่มีต่อหลวงปู่เนตรยังมีมากมาย ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติช่วงก่อนมีโรคโควิดระบาด ชาวบ้านในหมู่บ้าน จะต้องนำรูปหล่อหลวงปู่เนตร มาแห่รอบหมู่บ้านเพื่อปัดเป่าไล่สิ่งไม่ดีให้ออกไปจากพื้นที่แห่งนี้


  ขณะที่ พระอุทัย ธมฺมรกฺขิโต ทายาของหลวงปู่เนตร เปิดเผยว่า เหรียญหลวงปู่เนตร ที่ได้รับความนิยมจนชาวบ้านและเซียนพระตามหากัน มีด้วยกันสองรุ่น คือ รุ่น 04 กับ 06 เพราะมีเรื่องอิทธิฤทธิ์เล่ากับว่า เคยมีชาวบ้าน 2 คนทะเลาะกัน ต่างคนต่างใช้ปืนยิงใส่กันแต่ยิงไม่ออก เพราะทั้งคู่พกเหรียญหลวงปู่เนตร รุ่นปี 06 ติดตัวไว้เหมือนกัน จนต่อมาทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกัน เหรียญรุ่นนี้ยังมีเรื่องเล่าอีกว่า คนแม่กลองโดนหางปลากะเบนฟาดใส่แต่ไม่เป็นอะไรเลย ส่วนหางปลานั้นขาดหัก จนชาวบ้านเชื่อว่า เป็นเพราะเหรียญหลวงปู่เนตร ที่พกติดตัวไปช่วยปกป้องให้ปลอดภัย 


  ส่วนเหรียญรุ่น 04 จะมีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องแคล้วคลาด เพราะสมัยก่อนใครพกเหรียญรุ่น 04 ไปรบจะกลับมาอย่างปลอดภัย อภินิหารของเหรียญหลวงปู่เนตรมีอีกเยอะมากมาย จนทำให้มีลูกศิษย์ หรือผู้ที่เลื่อมใส ศรัทธามาตามหาเหรียญทั้ง 2 รุ่น จนพากันมาที่วัดเยอะมาก ซึ่งปีนี้ทางวัดได้สร้างเหรียญออกมาจำนวนประมาณ 10,000 เหรียญ ในช่วงทำบุญกฐิน เพื่อเสนอความศรัทธาของญาติโยม หลวงปู่เนตรจะมีพระสหายที่ร่วมกันเดินออกธุดงค์ เช่น หลวงปู่สาย หลวงปู่จุ้น และอาจารย์ปี หลวงปู่เนตรท่านถือเป็นพระเมตตาสูง มีบารมีมาก และจะสอนชาวบ้านให้อยู่ในศีลในธรรม และประพฤติตัวเป็นคนดี ส่วนเหรียญทั้ง 2 รุ่นนั้น เมื่อก่อนเป็นเหรียญที่ครั้งท่านมีชีวิต ทำแจกฟรีให้กับชาวบ้านไปหมดแล้ว


  ด้าน นายทวีศักดิ์ สว่างอารมย์ ลูกศิษย์หลวงปู่เนตร เผยว่า ตนเป็นลูกศิษย์เมื่อครั้งท่านมีชีวิตอยู่ ท่านเป็นพระเกจิ ที่ชาวบ้านศรัทธานับถือมาก คนต่างจังหวัดจะมากราบไหว้ท่านเยอะ จนมีการทำเหรียญหลวงปู่เนตร สมัยที่ท่านยังมีชีวิตและแจกให้กับผู้ที่มาทำบุญ ในส่วนของเรื่องปาฏิหารย์ อิทธิฤทธิ์ ของเหรียญนั้น ตนเจอกับตัวตนเอง เมื่อหลายปีที่ก่อนตนกับพระที่วัดรวม 7 คน เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด แล้วรถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำหลายตลบ จนรถพังทั้งคัน และคนในรถกระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน จนคนที่เห็นเหตุการณ์คิดว่า พวกตนเสียชีวิตยกคัน แต่ทุกคนกลับไม่เป็นอะไรเลย มีบางคนบาดเจ็บเล็กน้อย 


  จนสร้างความแปลกใจให้กับตำรวจและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก จนคนที่มามุ่งดูเหตุการณ์ของดูพระที่แขวนคออยู่ ซึ่งทุกคนต่างแขวงเหรียญของหลวงปู่เนตร รุ่น 04 กันทั้งหมด ตนก็คิดว่าน่าจะเป็นปาฎิหารย์ของหลวงปู่เนตรที่ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย ตนและชาวบ้านที่นี่เลื่อมใสและศรัทธาท่านมาก ทุกวันนี้ยังมีคนที่นับถือศรัทธามาตามหาเหรียญรุ่นหลวงปู่เนตร รุ่น 04 และ 06 ซึ่งเป็นที่นิยมเชื่อถ้าใครมีไว้ครอบครองจะแคล้วคลาดปลอดภัย 


////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.