Header Ads

 


ไม่ลืมบ้านเกิด! นักธุรกิจยโสธร หอบเงินครึ่งล้าน ช่วยดูแลผู้ป่วยโควิด-ปชช.


เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนทัน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นางแตงอ่อน นาเมืองรักษ์ หรือซ้อพร นักธุระกิจชาวอำเภอคำเขืีอนแก้ว ได้เดินทางมามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และบริจาคเงิน 3 แสนบาท เพื่อนำไปใช้ในการดูแลผู้ป่วย โควิด-19 ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมอบถุงยังชีพและแจกสดเงินให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 200 ราย รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยมีนางยุพิน ภัทรกุลพงษ์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  นายยุทธนา การินทร์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เขต1 อำเภอคำเขื่อนแก้ว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ให้การต้อนรับ

นางแตงอ่อน กล่าวว่าตนเกิดที่บ้านโพนทัน เป็นคนยโสธร ตั้งแต่กำเนิด แต่เมื่อโตขึ้นได้ย้ายไปทำธุรกิจที่ กรุงเทพ จนประสบความสำเร็จ ซึ่งขณะประเทศประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตนในฐานะคนยโสธร จึงอยากกลับมาช่วยเหลือบ้านเกิดโดยวันนี้ได้มามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิเครื่องวัดออกซิเจน ชุด PPE แอลกอฮอล์ และเงินสดจำนวน 3 แสนบาท ให้กับ รพ.สต.โพนทัน เพื่อช่วยเป็นแรงเสริมให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ และยังได้มอบถุงยังชีพพร้อมเงินสดจำนวน 300 บาทต่อชุด จำนวน 200 ชุด ให้กับกลุ่มผู้ป่วยและผู้ที่กักตัวจากไวรัสโควิด และกลุ่มชาวบ้านที่มีรายได้น้อยรวมทั้งหมด 200 ราย และสุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตการณ์การการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวTV ช่อง 13 สยามไทย รายงานว่า ภายในงานมีการกำหนดมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดโดยกำหนดให้มีตัวแทนชาวบ้านหมู่บ้านละ 10 รายเข้ามาร่วมรับมอบ ส่วนที่เหลือจะมีผู้ใหญ่ของแต่ละหมู่เป็นคนดำเนินการแจกจ่ายถึงหน้าบ้านต่อไป








ภาพ/ข่าว โดย วีรพล บุญเดช

ขับเคลื่อนโดย Blogger.