Header Ads

 


 ราชบุรี - สุดยอดเมนูตีนไก่ สู้วิกฤติโควิดยอดขายไม่มีตก 




 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ริมเขื่อนหาดทรายโพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อพาไปชิมเมนูตีนๆ เมนูเด็ดของร้าน "ตำเถื่อน เขื่อนแตก" ซึ่งเป็นร้านเล็กๆที่กว้างเพียง 1.5 เมตร แต่หน้าร้านเต็มไปด้วยวัตถุดิบและอุปกรณ์การทำอาหารประเภทยำและส้มตำ และลูกค้าที่อยู่ล้อมรอบหน้าร้าน เพื่อยืนรอเข้าคิวที่จะซื้อ พวกยำและตำต่างๆ ของทางร้าน บางคนเข้าคิวรอไม่ไหวก็จดรายการสั่งอาหารสั่งไว้ก่อนแล้วค่อยมารับ บางคนคิวยาวก็ยอมยืนรอ 


 จากการสอบถามลูกค้าทราบว่า ที่มายอมยืนรอทั้งๆที่โต๊ะก็ไม่มีให้นั่ง เพราะช่วงสถานการณ์โควิด-19 ลูกค้าบอกเราว่า ร้านยำเถื่อน เขื่อนแตก ที่นี่ถ้ามาช้าก็จะหมดต้องรีบมาสั่งออเดอร์ไว้ก่อน เนื่องจากอาหารประเภทยำและส้มตำที่นี่ อร่อย แซ่บ จี้ดจ้าด รสชาติเถื่อนๆสมชื่อร้าน โดยเฉพาะเมนูตีนไก่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ยำส้นตีน เหลาตีน ตำส้นตีน จากตีนไก่ที่เปื่อยกำลังดีบวกกับรสชาติแซ่บอร่อยสมคำร่ำลือ อีกทั้งวัตถุดิบที่สดใหม่ ซื้อมาวันต่อวัน เพื่อมาปรุงอาหารให้ลูกค้า ทำแบบจานต่อจาน ถุงต่อถุง และน้ำยำปรุงสดที่ใช้น้ำมะนาวสดคั้นด้วยตนเอง ไม่ได้ใช้มะนาวขวด และจุดดึงดูดเรียกลูกค้า ที่ร้านสามารถสั่งตามใจลูกค้าได้ เพิ่มหรือลดรสชาติได้เอง ตามใจลูกค้า พร้อมกับเมนูอาหารที่มีให้เลือกมากกว่า 30 อย่าง ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาประจำ มีตั้งแต่ เด็ก นักศึกษา ผู้ใหญ่ จะขายดีเป็นพิเศษในกลุ่มวัยรุ่น


 น.ส.มีนา ขาวขำ หรือคุณนานา อายุ 44 ปี เจ้าของร้านตำเถื่อน เขื่อนแตก เล่าให้เราฟังว่า ก่อนจะมาเปิดร้านส้มตำ เคยขายอาหารตามสั่งมาก่อนแต่ขายไม่ค่อยดี จนมาเจอทำเลใกล้ร้านหมูกระทะ จึงคิดว่า ถ้าเปิดขายยำ ส้มตำ ไก่ย่าง น่าจะขายดี แบะก็เป็นจริงอย่างที่คิดไว้ ซึ่งร้านเปิดมากว่า 3 ปีแล้ว ส่วนเมนูขึ้นชื่อของทางร้านก็จะเป็นพวก ยำส้นตีน ตำส้นตีน เหลาตีน โดยใช้ตีนไก่เป็นวัตถุดิบสำคัญ จะนำไปต้มให้เปื่อยก่อนที่จะนำมาปรุงเป็นเมนูต่างๆ ซึ่งก่อนที่จะเจอพิษโควิด ทางร้านยอดขายดีมาก แต่พอมาปีนี้สถานการณ์โควิดรุนแรงมากขึ้น ทำให้บางร้านขายไม่ดีต้องปิดไปก็มี แต่โชคดีที่เรามีลูกค้าประจำอยู่แล้วจึงขายดี ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดยอดอาจลดลงบาง แต่ก็ถือว่าขายดีอยู่พอสมควร เพราะเมนูตีนไก่ต่างๆของเรา 


 ส่วนเคล็ดลับความอร่อย อาจเป็นเพราะวัตถุดิบของร้านเราสดใหม่ทุกวัน อย่างน้ำปลาร้า น้ำยำ เราปรุงเองทำเอง น้ำมะนาวก็คั้นสด ซึ่งที่ร้านมีเมนูมากกว่า 30 เมนู เช่น ตำไทย ตำปู ตำหมูตกครก ตำกุ้งสด ตำป่า ตำซั่ว ตำข้าวโพด ตำหน่อไม้ ตำหอย น้ำตก ลาบ ลาบกุ้งสด ไก่อบ พร้อมข้าวเหนียวและเส้นขนมจีน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 35 - 80 บาท ส่วนยำที่ลูกค้าชอบมากและเป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ ยำส้นตีน ที่เอาตีนไก่ที่ผ่านการต้มให้เปื่อยมารวมกันกับมะม่วง ข้าวโพด แล้วใส่น้ำยำที่เราทำไว้ คนที่ชอบน้ำปลาร้าบอกได้เลย ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งให้ปรุงรสแบบที่ชอบได้ จะเอา เผ็ด แซ่บ เปรี้ยว จี้ดจ้าดระดับไหนบอกได้ทางร้านเราก็จะจัดให้ 


 ส่วนพิกัดของร้าน"ตำเถื่อน เขื่อนแตก" ตั้งอยู่ริมเขื่อนหาดทรายโพธาราม ถ.โชคชัย ต.โพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทร. 092-028-0762 หรือสั่งอาหารได้ที่ line Man ซึ่งร้านจะเปิดทุกวันเริ่มขายตั้งแต่เวลา 16.30 - 20.30 น.


///////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.