Header Ads

 


เตือนภัย ! หนุ่มโรงงาน โร่แจ้งความ หลังซื้อ จยย.ผ่านเฟซบุ๊ก สุดท้ายถูกหลอกโอนเงินมัดจำสูญนับ10,000บาท ก่อนปิดเฟซหนีเฉย



วันที่ 24 สิงหาคม 2564 นายภูวนาท  บุตรเต อายุ 48 หนุ่มโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่นิคมโรจนะ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำหลักฐานการสนทนาซื้อขายรถจักรยานยนต์ผ่านแชท  และหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ดำรงศักดิ์  แสงเงิน  รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังถูกหลอกให้โอนเงินค่ามัดจำซื้อขายรถจักรยานยนต์

โดย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ  นายภูวนาท บุตรเต อายุ 48 ปี ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมาตนเองเห็นในเพจ เฟซบุ๊ก ชื่อ “ เจ้ ดา ” ประกาศขายรถจักรยานยนต์มือสอง ยี่ห้อ Yamaha XMAX ราคา 23,000 บาท ตนเองจึงทัก แชท ไปสอบถามเห็นว่าถูกจึงตกลงซื้อขายกันทางร้านแจ้งว่า มัดจำ 10,000 บาท บวกค่าขนส่งเพิ่ม 1,000 บาท จึงตกลงซื้อขาย กับทางเพจ รวมแล้วต้องจ่ายค่ามัดจำ 10,000 บาท ตนเองจึงทักตอบไปว่า ไม่ต้องมัดจำได้ไหม มาส่งของแล้วก็เก็บเงินปลายทาง แต่ทางเพจแจ้งว่าถ้าไม่มีเงินมัดจำ จะไม่สามารถ นำรถออกมาได้  ซึ่งตอนแรกก็กลัวว่าจะถูกโกง จึงพูดคุยว่าขอให้เก็บเงินปลายทางได้ไหม้แต่ เจ้าของเพจ ก็พยามส่งรูปลูกค้าคนอื่น ๆ มาให้ดูว่า มีการซื้อขาย และส่งจริง ตนเองจึงหลงเชื่อ กระทั่งในวันเดียวกัน ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.โอนเงินไปให้  ปลายทางชื่อบัญชี  นางสาวจันทิรา พรหมศิรินนท์  ส่วนที่เหลือให้จ่ายตอนได้รับรถแล้ว จึงโอนเงินให้   และบอกว่า จะส่งรถให้ไม่เกิน วันที่ 21 – 22 สิงหาคม หรือเมื่อวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป ตนเองพยามทักแชท สอบถามเพราะเห็นว่ารถยังไม่มาส่ง จากนั้น เพจดังกล่าวก็บล็อกเฟซบุ๊ก เพจหนีไป ติดต่อไม่ได้อีก จึงได้เดินทาง มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อต้องการอายัดเงินในบัญชี ที่โอนไปปลายทาง และไม่ต้องการให้ไปหลอกหลวง ใครอีก เชื่อว่าตนเองไม่ใช้รายแรกที่ถูกมิจฉาชีพรายนี้หลอกลวงอย่างแน่นอน

ด้านผู้เสียหาย ยังกล่าวต่อว่ามิจฉาชีพสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการโพสต์ภาพปิดการขายกับลูกค้ารายอื่นๆ ภาพรถจักรยานยนต์มีลูกค้าได้รับรถจริงประกอบกับการสนทนา จนทำให้เกิดความอยากได้ขึ้นมาว่าได้จริงในราคาที่สามารถจับต้องได้ ทำหลงเชื่อได้ง่ายแบบนี้

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.