Header Ads

 


  ประมงปราจีนบุรี : ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำ เนื่องจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสัตว์น้ำลอยตายในคลองบางพลวง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี 



   วันพุธ ที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00 น. 

    นายธีรพงศ์ ไกรนรา ประมงจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมาย ให้ นายปิติพร นิลพัฒน์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง  พร้อมด้วยนางกัตติกา ตูวิเชียร ประมงอำเภอบ้านสร้างหลังจากได้รับแจ้งจากนายวิชาญ สิงจอน กำนันตำบลบางพลวง ว่า บริเวณคลองบางพลวง ติดเขตหมู่ 7 ต.บางพลวง พิกัดละติจูด 13.976291 ลองติจูด 101.334699 พบปลาลอยตายที่ผิวน้ำ ส่วนใหญ่เป็นปลามีเกล็ด เช่น ปลาซิว ปลาสร้อย  ตะเพียน กระทุงเหว หลากหลายขนาดทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ช่วงเย็น เป็นต้นมา สีน้ำเปลี่ยนแปลงไปจากสีเขียวเข้มเป็นสีเขียวอมฟ้า โดยแหล่งน้ำดังกล่าวชาวบ้านใช้น้ำเพื่อการอุปโภคด้วย

      จากการตรวจสอบคุณภาพน้ำเบื้องต้น พบว่าน้ำมีสีเขียวอมฟ้า มีค่าออกซิเจนที่ละลายน้ำ(DO) เท่ากับ 0.6 มก./ลิตร , ค่าpH เท่ากับ 5.5 และปริมาณ แอมโมเนียรวม 1 มก./ลิตร 

   ในการนี้ ได้ประสานงานให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางพลวง ผันน้ำไปผลักดันให้คุณภาพน้ำอยู่ในระดับที่เหมาะสม ตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และประสานงานหน่วยงานด้านทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเข้าเก็บน้ำตัวอย่างเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาดังกล่าวด้วยแล้ว และทางด้านผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังท่าน นายอำเภอบ้านสร้าง ถึงเรื่องต้นต่อของน้ำเสียภายในคลอง ท่านจะลงพื้นที่ตรวจสอบเองอีกครั้ง ถึงทีไปทีมาของน้ำเสียด้วยตัวท่านเอง /////// ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี









ขับเคลื่อนโดย Blogger.