Header Ads

 


 นนทบุรี ชาวบ้านร้อง เจ้าอาวาสวัดดังย่านบางกรวย ติดโควิด แต่ไม่ยอมงดกิจของสงฆ์ เกรงจะลุกลาม ไปติดคนอื่น และ พระในวัด ขณะเจ้าอาวาสยันเป็นแค่ไข้เลือดออกธรรมดา 



     ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านย่านวัดแก้วฟ้า ตำบลบางขนุน อำเภอบางกรวยจังหวัดนนทบุรี ว่าที่วัดซึ่งมีพระจำวัดอยู่ 8 รูปขณะนี้มีพระ 4 รูปติดโควิด-19 พักรักษาตัวอยู่ในกุฏิ แต่ที่วัดก็ยังให้พระทำกิจของสงฆ์กับญาติโยม โดยไม่มีการกักตัวรักษา เกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อไปยังหมู่ญาติโยมคนที่มาทำบุญที่วัด จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ 

  พบบรรยากาศภายในวัดเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากเป็นช่วงเย็นมากแล้วต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้านมัสการสอบถาม ท่านเจ้าคุณพระโสภณรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้า ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ข่าวที่ออกไปเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ไม่มีพระในวัดติดโควิดแต่อย่างใด อาตมาเองก็เป็นเพียงแค่ไม่สบายธรรมดา ส่วนพระในวัดมีบางองค์ก็ ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก ไม่ได้ติดโควิดแต่อย่างใด 

  ขณะที่ชาวบ้านหลายคนซึ่งไม่กล้าเปิดเผยชื่อต่างยืนยันว่า ขณะนี้ที่วัดมีพระ ติด covid แล้ว 4 รูปจาก 8 รูปที่จำวัดอยู่โดยเจ้าอาวาสเอง รวมทั้งรองเจ้าอาวาสและพระอีก 2 รูปต่างติดโควิดจริง ตัวของเจ้าอาวาสกักตัวในกุฏิรักษาตัวนานกว่า 10 วันจนใกล้หายดีแล้ว ส่วนรองเจ้าอาวาสคือพระเบิร์ดตอนนี้มีอาการค่อนข้าง รุนแรง ไอ หอบเหนื่อย รักษาตัวอยู่ในกุฏิ และขอยืนยันว่าพระในวัดติดโควิดจริงและยังไม่งดทำกิจกรรมของสงฆ์ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพราะเกรงว่าชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดที่ไม่รู้เรื่องจะพลอยได้รับเชื้อไปด้วย

 สำหรับวัดแก้วฟ้าเป็นวัดในอำเภอบางกรวยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เมื่อหลายสิบปีก่อนเพราะเคยแก้กรรม ให้กับอดีตนายกทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดงจนเป็นที่ฮือฮามาแล้วและเป็นข่าวในสื่อมวลชนทุกแขนงในตอนนั้น โดยทางตัวเจ้าอาวาสของวัดมีลูกศิษย์ลูกหาเป็นทั้งนายตำรวจนายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งข้าราชการ ระดับสูง ซึ่งชาวบ้าน และคนทั่วไป ต่างรู้กันดีทุกคน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.