Header Ads

 


ข้อมูล คนละด้าน หลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง


จากกรณีเพจแนวร่วมนิสิตนครสวรรค์เพื่อประชาธิปไตยได้ลงข้อความขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตในข้อความว่า

น้องเอ (ชื่อสมมุติผู้เสียชีวิต)กับเพื่อน ได้เข้าเมืองมาซื้อของที่บิ๊กซีนครสวรรค์  เสร็จจากบิ๊กซี น้องเอก็ได้ไปส่งเพื่อนที่บ้าน หลังจากนั้นน้องเอก็ขี่รถกลับบ้าน หลังจากนั้นมีคนพบน้องเอนอนบาดเจ็บอยู่ข้าวถนนจึงได้โทรแจ้งโรงพยาบาลเพื่อนำตัวส่งรพ. ทราบภายหลังว่าน้องเอเสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิฐานว่าเกิดจากอุบัติเหตุ แต่ครอบครัวได้ให้หมอชันสูตรและหลังจากผลออกพบว่าน้องเอ โดนของแข็งกระทบอย่างรุนแรง (อ้างอิงตามผลชันสูตรจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ว่า โดนของแข็งทุบที่หัวอย่างรุนแรง) 

จากนั้นพ่อแม่ ไปแจ้งความที่สภ.ลาดยาว ว่าน้องเอโดนทำร้ายเสียชีวิต เเต่จุดเกิดเหตุอยู่ในเขตความรับผิดชอบของสภ.เมืองนครสวรรค์ จากนั้นพ่อกับแม่ก็ได้ไปแจ้งความที่สภ.เมืองนครสวรรค์และได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รอให้ทางสภ.ลาดยาวส่งเรื่องมาก่อน 

จากนั้นพ่อกับแม่ก็รอจนเวลาผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 3 เดือนเต็ม คดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจใดๆทั้งสิ้นเหตุเกิดที่เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบันคดีไม่คืบหน้า

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.ลาดยาวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงใน ข่าวที่ปรากฏทางสื่อออนไลน์ พันตำรวจเอกวิริยะบัณทิต สถิตสุวชาติ ผู้กำกับสภ.ลาดยาวได้ชี้แจงว่าตามที่มีข้อความทางสื่อออนไลน์ว่า"ดักฆ่าลาดยาว"เพจ แนวร่วมนิสิต "นครสวรรค์" เพื่อประชาธิปไตย

เรื่องนี้ สภ.ลาดยาว มิได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุ พงส.ได้รับแจ้ง ทำการสืบสวน สอบสวน ตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐาน อย่างถี่ถ้วนแล้ว พบว่า เป็นกรณีผู้ขับขี่ ขับรถเสียหลักล้มเอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยขณะเกิดเหตุได้มีคนงานก่อสร้างอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหลายคน เห็นเหตุการณ์ว่า ผู้ขับขี่ ได้ขับขี่รถมาเพียงคนเดียว และเสียหลักล้มเอง ไม่มีผู้ใด ทำร้ายแต่อย่างใด คดีนี้ พงส. ได้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว และส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการแล้ว พงส.ได้มีการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ผู้เสียหาย ทราบตามระเบียบโดยตลอด ได้เชิญบิดา มารดา ของผู้เสียชีวิต มาสอบถามและชี้แจง รายละเอียดของคดีให้ทราบทั้งหมดแล้ว บิดา มารดา ของผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด









ภาพ/ข่าว อัมพณ จับศรทิพย์​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.