Header Ads

 


เขยโหดตีหน้าเรียบเฉยเจอญาติปรี่ถามรักทำไมถึงยิง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 07 64 ที่ผ่านมานั้น พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิริยะเขษม สารวัตรใหญ่ สภ.ตะคร้อ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันตายภายในบ้านเลขที่ 177 หมู่ 2 บ้านวังกระโดนน้อย ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และร้อยเวรสอบสวนในสังกัด 

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 2 หลังปลูกอยู่ติดกัน บริเวณบ้านเลขที่ 174/2 พบศพนายทวย พุทธรักษา ถูกยิงเสียชีวิตคาบันไดบ้าน และ นางนิด พุทธรักษา อายุ 68 ปี บาดเจ็บสาหัสบนชั้นสองของบ้านส่วนบ้านเลขที่ 177 ซึ่งปลูกติดกันนั้นยังพบศพนางมานพ แก้วคำ อายุ 47 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้วยอาวุธปืนขนาด .22 ด้วยเช่นกัน  ซึ่งมือปืนที่ลงมือยิงทั้ง 3 รายนั้น คือนายจันทะวงษ์ แก้วคำ อายุ 47 ปี เป็นสามีของนางมานพและลูกเขยของบ้านนี้ ซึ่งหลังก่อเหตุตำรวจภูธรนครสวรรค์ ได้ส่งกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อตามจับกุมคนร้ายรายนี้ จนกระทั่งล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วและควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ตะคร้อและฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์เมื่อเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ (310764)

ล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา 31/07/64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิริยะเขษม สารวัตรใหญ่ สภ.ตะคร้อได้ส่งตัวนายจันทะวงษ์ แก้วคำ มือปืนไปฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์เป็นครั้งแรก และขอตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมยัง สภ.ตะคร้อเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลา09.00 น.พนักงานสอบสวนนำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ควบคุมตัวนายจันทะวงษ์ แก้วคำ ไปทำแผนยังบ้านเลขที่ 177 หมู่ 2 ท่ามกลางประชาชนสนใจมารอดูการทำแผนจำนวนมาก 

จุดแรกของการทำแผน เป็นจุดที่นายจันทะวงษ์ ใช้อาวุธปืนขนาด .32 ยิงนางมานพ แก้วคำ ภรรยาเสียชีวิตบริเวณชั้นล่างของบ้าน ซึ่งนายจันทะวงษ์แยกกับภรรยาอยู่ชั้นบนของบ้านหลังดังกล่าว โดยนายจันทะวงษ์นั่งดื่มเหล้าอยู่ชั้นสองของบ้าน ขณะที่นางมานพนั่งหวีผมให้หลานสาวอยู่ชั้นล่าง จู่ๆ นายจันทะวงษ์ก็เดินลงมาใช้ปืนยิงเข้าที่ศรีษะนางมานพภรรยาเสียชีวิตทันที

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายจันทะวงษ์ไปทำแผนจุดที่สอง ภายในบ้านเลขที่  174/ 2 บ้านพ่อตา แม่ยาย ที่อยู่ในรั้วติดกัน ผู้ต้องหาชี้จุดบริเวณบันไดบ้านจุดที่ใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงนายทวย พุทธรักษา พ่อตาเสียชีวิตคาบันไดบ้าน จุดสุดท้ายไปบนชั้นสองของบ้านหลังเดียวกันใช้อาวุธปืนยิงนางนิด พุทธรักษา แม่ยายได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเดินลงจากบ้านทางบันไดหลังบ้าน เพื่อขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟหลบหนีไปและถูกจับกุมได้เมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตามระหว่างตำรวจคุมตัวนายจันทะวงษ์ไปทำแผนยังจุดต่างๆ นั้น ปรากฏว่ามีน้องสาวนางมานพผู้ตาย ปรี่เข้ามาถามนายจันทะวงษ์ว่ายิงพี่สาวทำไม ทั้งที่รักพี่สาวตนมาก ยิงทำไม แต่นายจันทะวงษ์ไม่ตอบ มีสีหน้าเรียบเฉยก่อนเดินจากไป

ด้าน พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิริยะเขษม สารวัตรใหญ่ สภ.ตะคร้อ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังเป็นครั้งแรก ก่อนจะขอตัวมาสอบสวนเพิ่มและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำเอง ส่วนสาเหตุก็เกิดจากประเด็นหึงหวง และปัญหาครอบครัว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยังไม่พบ เนื่องจากผู้ต้องหาอ้างว่าขณะหลบหนีได้โยนปืนทิ้งข้างทาง ไม่สามารถจำได้ว่าโยนทิ้งบริเวณไหนยังหาไม่เจอ ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานคงใช้ระยะเวลาไม่นานนักขอตัวมาผลักเดียวคงสรุปสำนวนการสอบสวนส่งฟ้องได้ไม่ช้านี้แน่นอน เพราะว่าคดีนี้ไม่ซับซ้อนอะไรมากนักเพราะผู้ต้องหารับสารภาพ

ด้านน้องสาวนางมานพ ผู้ตาย กล่าวว่า ขณะนี้ศพของพี่สาวและพ่อ ตั้งอยู่ที่วัดวังกะโดนน้อย และจะเผาศพพี่สาวในวันพรุ่งนี้ก่อน ส่วนศพพ่อจะเผาในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งบรรยากาศก็โศกเศร้าเสียใจอย่างมาก เพราะว่าที่ผ่านมานั้นพี่สาวเคยมาปรึกษาเรื่องครอบครัวตลอด มาปรึกษาว่าเบื่อสามีมากเพราะว่าชอบใช้ความรุนแรง อยากหนีไปแต่ไม่สามารถทำได้เพราะว่าห่วงหลาน ห่วงพ่อแม่ และไม่มีที่จะไปด้วย เนื่องจากบ้านที่อยู่ก็เป็นบ้านชื่อของพี่สาว โดยวันเกิดเหตุพี่สาวและตนก็นั่งคุยกันที่บ้าน สามีนายจันทะวงษ์ก็พยายามโทรมาเป็นสิบๆ สาย แต่พี่สาวไม่รับสายเพราะรู้ว่านายจันทะวงษ์จะมาหาเรื่อง และเมื่อพี่สาวกลับมาบ้าน ก็กลับมาอาบน้ำให้หลานสาว โดยในระหว่างที่กำลังแต่งตัวและหวีผมให้หลานอยู่บ้าน นายจันทะวงษ์นั่งดื่มเบียร์อยู่ข้างบน จู่ๆ ก็เดินลงมาแล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิงพี่สาวจนเสียชีวิตทันที อยากถามว่ายิงพี่สาวทำไม

ด้านชาวบ้าน กล่าวว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้รู้สึกโล่งใจ เพราะตลอดเวลาหลายวันที่ผ่านมาหวาดผวา เพราะกลัวนายจันทะวงษ์จะกลับมาล้างแค้นอีก เพราะทราบดีว่านายจันทะวงษ์มีนิสัยโหดร้าย อารมณ์รุนแรงเมื่อตำรวจจับตัวได้ก็รู้สึกโล่งใจมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องน่าเศร้าที่เกิดขึ้นปรากฏว่าลูกสาวนางมานพผู้ตาย ซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ขณะนี้ติดโรคโควิด19 กักตัวไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานศพแม่ได้ ซึ่งลูกสาวกล่าวผ่านน้าสาว ว่า อยากเดินทางกลับมาบ้านมากเพื่อมากราบศพแม่ และอยากมาถามต่อหน้าพ่อว่ายิงแม่ทำไม ทำไมต้องทำรุนแรงอย่างนี้








ภาพ/ข่าว อัมพณ  จับ​ศร​ทิพย์​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.