Header Ads

 


อดีตข้าราชครูเกษียณดับคาบ้าน!!หลังล้มป่วยไม่กล้าไปหาหมอกลัวติดโควิด-19 ตัดสินใจรักษาตัวเองกระทั่งเสียชีวิต บ้านบ่อมาตร อำเภอหนองฉาง


เมื่อเวลา 16.00.น.ของวันที่ 31 ก.ค.64 สถานีตำรวจภูธรหนองฉางได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ หลังจากที่ได้รับแจ้ง ร.ต.อ.พจนาถ เกตุเกล้า ร้อยเวร สภ.หนองฉาง พร้อมกู้ภัยอุทัยธานีจุดหนอง ไปยังที่เกิดเหตุหมู่ 3 บ้านบ่อมาตร ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ด้วยการสวมใส่ชุดป้องกันอย่างรัดกุม เพื่อป้องกันโรคโควิด-19เนื่องจากยังไม่ทราบสาเหตุอย่างแน่ชัด พบเป็นบ้านปูน 1 ชั้น ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน 

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนางสายหยุด โอสถิกานนท์ อายุ 87 ปี ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เป็นอดีตข้าราชการครูเกษียณโรงเรียนหนองฉางวิทยา จากการสอบถามนางสัจจา โอสถิกานนท์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ตายได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ช่วงวันที่ 13 ก.ค.64 ช่วง 3 โมงเย็น คุณแม่ได้ล้มลง แล้วเกิดใบหน้าด้านซ้ายไปกระแทกกับพื้น ขณะที่คุณแม่กำลังจะเลื่อนหันพัดลมที่บ้าน ในเวลานั้นทางครอบครัวไม่ได้อยู่ในบ้าน หลังจากนั้นมาสุขภาพก็ไม่ดีขึ้น ข่วงแรกพอทานข้าวได้ แต่มาพักหลังกินข้าวได้น้อยลง โดยครอบครัวได้ทำการรักษาเองมาโดยตลอด เนื่องจากทางครอบครัวได้ปรึกษาหารือกันว่า ช่วงการแพร่ระบาดของเชื่อโควิด-19 ไม่กล้านำคุณแม่ไปรักษา หากนำแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาล กลัวแม่จะไปติดเชื้อโรคที่โรงพยาบาล เนื่องจากครอบครัวได้กระแสมาว่ามีคนติดโควิด-19กันเยอะ จึงไม่กล้าพาแม่ไปหาหมอเพื่อรักษาอาการ กระทั่งล่าสุดคุณแม่ก็มาเสียชีวิตลง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.พจนาถ เกตุเกล้า ร้อยเวร สภ.หนองฉาง ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย พบแต่รอยช้ำจากการล้มลง โดยมีแผลเขียวช้ำที่ใบหน้าด้านซ้าย  สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าจะเกิดจากโรควัยชราของคนสูงวัยควบคู่ด้วย ทั้งนี้ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงได้ให้ญาตินำศพไปทำพิธีทางศาสานาต่อไป






ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.