Header Ads

 


ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ถวายเหรียญกรมหลวงชุมพรฯ รุ่นเรือของพ่อ “เรือ ต.91” แด่หลวงปู่บุญ โสภโณ เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กด้อยโอกาสและสามเณรบวชเรียน ส่งกำลังใจร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19


วันที่ 28 ส.ค.64 พล.ร.อ.สุทธินันท์  สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เดินทางไปถวายเหรียญกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ รุ่นเรือของพ่อ “เรือ ต.91” แด่หลวงปู่บุญ โสภโน เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง เนื่องในโอกาสที่ท่านกรุณาร่วมเป็นหนึ่งในพระเกจิเถราจารย์หลักประจำอาสนะปรกในพิธีมังคลาภิเษกเหรียญกรมหลวงชุมพรฯ ณ อุทยานประวัติศาสตร์ เรือของพ่อ “เรือ ต.91” เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการได้ถวายปัจจัยเพื่อร่วมบูรณะวัด และร่วมเลี้ยงอาหารเด็กด้อยโอกาสและสามเณรบวชเรียนที่หลวงปู่บุญอุปการะ จำนวน 200 รูป/คน ณ วัดทุ่งเหียง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

โดยหลวงปู่บุญได้อุปการะเด็กด้อยโอกาส และสามเณรบวชเรียน ส่วนใหญ่เป็นเด็กชาวเขาที่ท่านเดินทางไปธุดงค์ทางภาคเหนือบนดอยสูง และได้เห็นความยากไร้ ขาดปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต และขาดโอกาสทางการศึกษา จึงได้นำเด็กที่ผู้ปกครองสมัครใจเข้ามาอุปการะ และให้การศึกษา ที่วัดทุ่งเหียง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ซึ่งปัจจุบันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนักทำให้เด็กและสามเณรบวชเรียนในวัด ได้รับผลกระทบในด้านความเป็นอยู่ และของอุปโภคบริโภค ดังนั้นในเบื้องต้นผู้บัญชาการกองเรือยุทธการจึงมีความตั้งใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือด้วยการเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กและสามเณรบวชเรียน เพื่อส่งผ่านกำลังใจให้ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน เป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือที่ต้องการให้ทุกหน่วยในกองทัพเรือใช้ศักยภาพของหน่วยให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ตั้งของหน่วยอย่างเต็มความสามารถ









ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก

ขับเคลื่อนโดย Blogger.