Header Ads

 


ช่างตัดผม ช่างเสริมสวย เดินทางยื่นหนังสือผู้ว่าอยุธยา ทบทวนคำสั่งปิดร้านหลังได้รับผลกระทบหลักรายได้เป็นศูนย์



            เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ( ศาลากลาง ) นาย ปรีชา สงหนู ประธานชมรมช่างเสริมสวย ตัดผม แต่งผมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยสมาชิกกว่า 10 คนเดินทางเข้ายื่นหนังสือขอให้ทบทวนคำสั่งปิดร้านเสริมสวย ตัดปม แต่งผมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับหนังสือครั้งนี้ด้วยตนเอง

            นาย ปรีชา สงหนู ประธานชมรม กล่าวว่า การเดินทางมายื่นหนังสือครั้งนี้ เพื่อให้ให้ทางจังหวัดช่วยทบทวนมารตการปิดร้านเสริมสวย ซึ่งตลอดระยะที่ปิดมากว่า 1 เดือน ปัญหาต่างๆไม่ได้เกิดจากร้านเสริมสวย หรือร้านตัดผม กลุ่มผู้ติดเชื้อก็ยังมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเกิดจากกลุ่มโรงงาน แต่ช่างเสริมสวยกลับได้รับผลกระทบหนัก รายจ่ายเท่าเดิม ค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ยังอยู่ แต่รายได้เท่ากับศูนย์ ทำให้สมาชิกกว่า 400 ร้านในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่างตัดผมนับพันคน ต้องขาดรายได้ ครอบครัวที่อยู่ข้างหลังอีกอย่างให้กลับมาทบทวนในส่วนตรงนี้

            ด้าน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับเรื่องซึ่งปัญหาตรงนี้ ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นห่วงและติดตามปัญหาตรงนี้มาโดยตลอด ซึ่งพรุ่งนี้จะนำเรื่องความเดือดร้อนของช่างเสริมสวย ตัดผม แต่งผมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ช่วยเหลือต่อไป

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.