Header Ads

 


 นนทบุรี 8 ศพวันนี้ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม เด็กชายวัย 12 ปี ติดโควิดเผาเป็นศพสุดท้าย บนความเศร้าโศกของญาติ ขณะพ่อแม่ยังรักษาตัวใน รพ.ไม่รู้ว่าลูกจากไป



  เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 64 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ตลอดทั้งวันรถมูลนิธิสยามนนทบุรี นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ covid-19 ทยอยเข้ามาทำการฌาปณกิจศพท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้องที่ไม่มีโอกาสได้ร่ำลาผู้เสียชีวิต เนื่องจากแต่ละรายเสียชีวิตมาจากที่โรงพยาบาล โดยในวันนี้พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 8 ราย ถูกนำมาฌาปนกิจซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของวัดต้องทำงานยังหนักตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น   

 โดยล่าสุดสิ่งที่สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมากก็คือศพสุดท้ายในวันนี้เป็นศพเด็กชายวัยเพียง 12 ปี ที่ติดเชื้อ covid-19 จนเสียชีวิตส่วนพ่อและแม่ของหนูน้อยขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน และยังไม่สามารถรู้ได้เลยว่าลูกชายของตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ทางญาติๆได้นำมาฌาปนกิจที่วัด ซึ่งเตาเผาสำรองทั้ง 3 เตาของวัดราษฎร์ประคองธรรม ต้องทำงานอย่างหนักโดยสลับการเผาร่างผู้เสียชีวิตเพื่อไม่ให้เตามีความร้อนจนเกินไปอาจจะได้รับความเสียหายสำหรับเตาหลักซึ่งอยู่บนเมรุใหญ่อยู่ระหว่างซ่อมแซมต้องใช้ระยะเวลานานเกือบ 2 เดือนจึงจะแล้วเสร็จในระหว่างนี้จึงต้องใช้เตาสำรองที่มีอยู่ 3 เตา ทำการฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรีทุกคนก็ไม่เคยย่อท้อยังคงทำหน้าที่ฌาปนกิจศพให้กับเหยื่อโควิด-19 ทุกรายที่ญาติพี่น้องนำมาให้ทางวัดเผาโดยศพทุกศพจะไม่มีการเก็บไว้ที่วัดเมื่อมาถึงจะทำการฌาปนกิจทันทีเนื่องจากไม่สามารถเก็บศพไว้ได้เพราะผู้ป่วยทุกราย ติดเชื้อ covid-19 นั่นเอง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.