Header Ads

 


 นนทบุรี วอนช่วยเหลือยายวัย55 ปีหลังถูกรพ.ดังนำตัวมาอยู่เพลิงพักเพียงลำพัง



    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสัณหกิจจ์ ศิลปะแสงชัย อายุ 57 ปี ขอความช่วยเหลือ นางสมจิตร์  แก้วเขียว อายุ 55 ปี ผู้ป่วยที่ถูกโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งนำมาส่งไว้ที่เพลิงไม้สภาพเก่าและคับแคบภายในซอยต้นสน ซอย 6 หมู่ 5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม และปล่อยให้นอนตากยุงอยู่ตามลำพังเพียงคนเดียวทั้งที่ผู้ป่วยยังมีแผลบริเวณข้อมือ ที่ขาและแผลกดทับตามตัวหลายแห่งไม่สามารถเดินไปมาได้ต้องคลานกับพื้นเป็นที่น่าเวทนากับผู้ที่พบเห็น เพื่อนบ้านต้องช่วยกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนนำข้าวปลาอาหารมาวางไว้ให้และต้องคอยเช็ดอุจจาระและปัสสาวะพยายามติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือแต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาเหลียวแลโทรไปหลายแห่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าตอนนี้ถูกกักตัวไม่สามารถมารับผู้ป่วยได้ เกรงว่าปล่อยไว้นานผู้ป่วยอาจจะมีอาการหนักเนื่องจากแผลกดทับที่เกิดจากไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเริ่มอักเสบประกอบกับเพลิงที่ผู้ป่วยนอนมีสภาพรกร้างเกรงว่าสัตว์ที่มีพิษจะเข้ามาทำร้ายจึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ

    นายสัณหกิจจ์ ศิลปแสงชัย อายุ57ปี กล่าวว่าทางโรงพยาบาลบอกว่าคนไข้อาการปกติแล้วแต่ตอนนี้คนไข้ยังลุกนั่งเองไม่ได้เลยและไม่มีคนดูแล ตอนนี้ยังดีที่ชาวบ้านคอยช่วยเหลืออยู่ ตนประสานงาน 1669 ไปประมาณ 2รอบ เจ้าหน้าที่ไม่เข้ามารับและบอกว่าติดเคสโควิด ตอนนี้ต้องซื้อแพมเพิสให้แกใส่ และต้องให้ทายากันยุงเพราะไม่มีมุ้งและยุงเยอะมากๆ อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลเรื่องการเจ็บป่วยเพราะเขาช่วยตัวเองไม่ได้และสภาพที่อยู่มันอยู่ไม่ได้ ทางเราก็ช่วยได้เท่าที่ช่วยได้ก่อนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

    นางสุรัตน์ เพื่อนบ้าน กล่าวว่ายายแกอาศัยอยู่ซอยนี้มาประมาณ 30 ปีแล้ว แต่ปกติจะอยู่บ้านข้างในแต่ที่บ้านก็ไม่ต่างอะไรจากตรงนี้ ที่บ้านแกถูกตัดไฟเพราะไม่มีเงินจ่าย และลูกชายก็ติดคุกคดีชิงทอง ทำให้บางครั้งแกต้องออกมานอนข้างถนน และที่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะแกกินเหล้าหนักเกือบเสียชีวิต แต่จู่ๆเมื่อ 3 วันที่แล้วทางโรงพยาบาลก็เอาตัวมาส่ง และบอกว่าหายแล้ว วันที่เอามาส่งก็เอาเตียงหามมาทั้งๆที่ยังเดินไม่ได้แต่บอกหายแล้ว ซึ่งตนโทรไปที่โรงพยาบาลหลายครั้งให้มารับก็ไม่ยอมมารับ แกเป็นเบาหวาน ความดัน และตับแข็งแพราะกินเหล้าเยอะ ตอนนี้ต้องอาศัยเพื่อนบ้านเอาข้าวมาให้กิน เมื่อช่วงบ่ายวันนี้แกนั่งอุจจาระเรี่ยราดเต็มไปหมดและไม่มีใครดูแล พวกชาวบ้านต้องมาช่วยกันเก็บ ตอนนี้จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพราะเขาช่วยตัวเองไม่ได้และมีโรคประจำตัว


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.