Header Ads

 


 สุโขทัย สุดเศร้าญาติร้องไห้ระงมสาวท้อง7เดือนต้องจากไปด้วยโควิดเด็กปลอดภัย



  ภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อญาติๆและเพื่อนที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ของผู้ป่วยโควิด-19 นางสาวพัชรา  จิ๋วน๊อต อายุ 23 ปี ในคืนวานนี้(31 ก.ค.64) ทุกคนมารอดูการเคลื่อนศพน้องที่โรงพยาบาล ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่ต้องจากกันแบบไม่ได้เห็นหน้าหรือพูดคุยกันอีกต่อไปแล้ว แต่ในความโชคร้ายนั้นก็ยังมีโชคดีอยู่ เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ ขณะป่วยโควิด เธอกำลังท้องได้ 7 เดือนเศษ คณะแพทย์ได้พิจารณาทำการผ่าตัดคลอดเพื่อช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้  เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมาเด็กทารกเพศหญิง น้ำหนัก 1,000 กรัม หลังผ่าตัดคลอดผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น ยังมีภาวะพร่องออกชิเจน ใส่ท่อช่วยหายใจและต่อเครื่องช่วยหายใจ ความต้นโลหิตลดลง หัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาวะพร่องออกชีเจนอย่างต่อเนื่องไม่ตอบสนองต่อการรักษา วันที่ 25 ก.ค. เริ่มมีอาการไตวาย อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ วันที่ 31 ก.ค. ผู้ป่วยอาการทรุดหนัก อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตลดลงอย่างต่อเนื่อง เสียชีวิตลงอย่างสงบในเวลา 20.00 น.

  โดยในเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ไปทำการฌาปนกิจศพ ที่วัดราชธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย มีญาติๆ มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต จากโควิด-19 รายที่ 17 ของจังหวัดสุโขทัย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

  ด้านป้าของผู้เสียชีวิตได้กล่าวด้วยความเสียใจและกอดลูกสาวของผู้เสียชีวิตและปลอบใจหลานสาว ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 8 ปี  กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 ส่วนคนเล็กเพิ่งคลอด อายุได้12 วัน  อย่างไรก็ตามตนจะเลี้ยงดูหานทั้งสองคนเป็นอย่างดี 

  สำหรับสถานการโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย วันที่ 31 ก.ค.64 ผู้ป่วยรายใหม่  109 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม   2,026 ราย   รักษาในรพ. 784 ราย หายกลับบ้าน 1,226 ราย เสียชีวิต 1 ราย (สะสม 17 ราย) ติดเชื้อในจังหวัด 4 ราย  ติดเชื้อแล้วกลับมารักษา 35 ราย ตรวจพบเชื้อจากผู้กลับจากพื้นที่เสี่ยง 70 ราย 


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย






ขับเคลื่อนโดย Blogger.