Header Ads

 


 พระครูแจ้ เปิดวัดมอบเงินพร้อมข้าวสารบรรเทาทุกข์ กลุ่มผู้ขับแท็กซี่สาธารณะ



ผู้ประกาศ// พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เปิดวัดบางพลีใหญ่กลาง มอบเงินพร้อมข้าวสารบรรเทาทุกข์ กลุ่มผู้ขับแท็กซี่สาธารณะ จำนวน 550 คัน เยียวยาพิษเศรษฐกิจโควิด-19


  

ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครู​แจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาทุกข์ ผู้ขับขี่รถยนต์แท็กซี่สาธารณะ จำนวนกว่า 550 คัน รายละ 500 บาท พร้อมด้วยข้าวสาร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ถุง โดยมีนายฉะโอด รุ่งเรือง นายกองค์​การบริหาร​ส่วน​ตำบล​บางพลี​ใหญ่​พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ร่วมอำนวยความสะดวก จัดระเบียบรถยนต์แท็กซี่สาธารณะ ที่เดินทางมาเข้าคิวรับเงินสด 500 บาท และข้าวสาร น้ำหนัก 5 กก. นอกจากนี้ยังมีนายแพทย์พิเชษฐ์ พัวพันธ์กิจเจริญ ผอ.รพ.บางพลี คณะเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ร่วมกันช่วยแจกจ่ายในครั้งนี้ด้วย 

    สำหรับการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ขับขี่รถยนต์แท็กซี่สาธารณะ ในครั้งนี้ทางด้านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เล็งเห็นความยากลำบากต่อการใช้ชีวิตประกอบอาชีพขับรถยนต์แท็กซี่สาธารณะ เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวด้วยความยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งต้องแบกรับภาระค่าเช่ารถ ค่าครองชีพต่างๆ ถึงแม้ว่าจะรอการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ ซึ่งอาชีพขับรถแท็กซี่เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีรายได้ไม่แน่นอน จึงถือเป็นการวัดดวงต่อดำรงค์ชีวิตในปัจจุบัน ทั้งนี้สิ่งใดที่ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง มีกำลังที่จะให้การช่วยเหลือได้ก็ต้องช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากของภาคเศรษฐกิจและโรคระบายของเชื้อไวรัสโควิด-19



ภาพ/ข่าว

เอกชัย ธนปิยานนท์







ขับเคลื่อนโดย Blogger.