Header Ads

 


จับไม่จบ!!!ฉก.ม.3จับบุคคลลักลอบหนีเข้าเมืองถี่ยิบ


วันนี้ 10 สิงหาคม 2564  ร้อย.ม.สกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตามแนวตะเข็บชายแดน ด้านอำเภอแม่สายที่อยู่ตรงข้ามจังหวัดท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา   โดยมี ส.ท.กิตติชัย  นามลักษณ์ เป็นหัวหน้าชุดหลังจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาถึง บ้านนเวียงหอม 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 คน ท่าทางมีพิรุธ เดินฝ่าแนวป่าและคันนาฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้าเมาในราชอาณาจักรไทย จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น พบว่าชายคนดังกล่าวคือนาย กฤตย์  ก่อเกิด สัญชาติ ไทย อายุ 28 ปี  ที่อยู่ 44 หมู่ที่ 10 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย 

จากการสอบปากคำนาย กฤตย์  ก่อเกิด  ให้การรับสารภาพว่า เขาเองได้ข้ามไปทำงานที่โรงน้ำแข็ง ใน อ.ท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แต่เมื่อในประเทศเพื่อนบ้านเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มีคนป่วยและล้มตายจำนวนมาก ตนเองเลยทำการลักลอบกลับประเทศไทยเพื่อจะกลับภูมิลำเนา อ.พญาเม็งรายจ.เชียงราย โดยอาศัยช่องทางทางธรรมชาติบริเวณ บ้านเวียงหอม 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย และมาถูกทหารจับกุมตัวได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ ร้อย.ม.สกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง จึงนำตัวผู้กระทำความผิดมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สายฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ในขณะเดียวกันก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ร้อย.ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 ได้รับการประสานจาก ผญบ.บาลาหลวง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา  ว่า ได้ทำการจับกุมบุคคลชายสัญชาติไทย จำนวน 1 คน ทราบชื่อว่า

นาย ไพรัช เซอเมอ อายุ 34 ปี บ้านเลข 203 บ.อีก้อผาฮี้ หมู่ 10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ซึ่งเป็นราษฎร บ.อีก้อผาฮี้ หมู่ 10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จว.ช.ร. ที่ลักลอบข้ามข้ามแดนออกจากราชอาณาจักรไทยไปยัง บ.บาลาหลวง ต่อมาเจ้าหน้าที่ของเมียนมา ได้นำตัวบุคคลดังกล่าวมาส่งให้กับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่บริเวณ ช่องทางบาลาหลวง-บ.อีก้อผาฮี้ 

จากการสอบถาม นาย ไพรัชฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย โดยใช้ช่องทางผิดกฎหมาย จริง เพื่อไปยัง บ.บาลาหลวง ประเทศเมียนมา เพื่อไปเสพยาเสพติด หน่วยจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร - รมณ ภัทรทองศักดิ์


ขับเคลื่อนโดย Blogger.