Header Ads

 


อุทัยธานี - เจ้าของไก่ชนเหลืออด!!คว้าปืนลูกกรด ยิงหมาบุกเข้ามาถึงบ้านถึง 3 ครั้ง มากัดไก่ตายไป 1 ตัว ชื่อเจ้ามังกรดำ มีราคา 200,000 บาท อ.บ้านไร่


เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 3 สิงหาคม 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านนายวินัย ศรีรัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.5 ต.เจ้าวัด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเป็นเจ้าของไก่ชน ฟาร์มดี๋บ้านไร่ ซุ้มน้องพอใจ เลี้ยงไก่ชน เลี้ยงไก่สายพันธุ์เอาไว้ตี ทั้งหมด 200 กว่าตัว มีทั้งรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ ถ้าตีเป็นราคาก็เหยียบล้านบาท ก่อนหน้านี้ ได้มีหมา 1 ตัว เข้ามาบุกถึงในบ้านช่วงกลางคืน ถึง 3 ครั้งเนื่องจากช่วงกลางคืนผมต้องออกไปทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใกล้กับโรงน้ำตาล ซึ่งภรรยาได้เป็นคนเห็นหมาตัวดังกล่าว ได้เข้ามาไล่กัดไก่จนซุ้มไก่พังยับเยินจนทำให้ไก่ของตนเองเสียชีวิต ไป 1 ตัว ชื่อว่าเจ้ามังกรดำ คือตัวเก่งและตัวโปรดที่ตนเองรักมาก ซึ่งครั้งนั้นตนเองก็ยังไม่ทราบว่าเป็นหมาของใคร ผ่านมาอีกวัน ภรรยาของตนเองก็พบว่าหมาตัวเดียวกันกับคืนแรก ที่เข้ามาบุกบ้านในช่วงกลางดึก ได้บุกเข้ามาในบ้านของตนเองอีก โดยมากินกับข้าวที่ศาลพระภูมิ เหลือเพียงภรรยาของตนเองที่อยู่บ้านตามลำพัง จนกระทั่งมาล่าสุด หมาตัวดังกล่าวก็มาในช่วงกลางดึกอีก ได้เข้ามากัดซุ้มไก่ถึงในบ้านของตนเองอีก จังหวะนั้นตนเองอยู่ในบ้านพอดี ได้ยินเสียงไก่มันร้องผิดปกติ จึงชวนภรรยามาแอบดูที่ช่องหน้าต่างกระจก ก็ได้เห็นหมาตัวเดียวกันกับที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ ตนเองได้หันหลังไปหยิบปืนลูกกรดยาว จุด 22 โดยมีทะเบียนปืนอย่างถูกต้อง ได้ยิงเข้าไปที่หมา 1 นัด  เพื่อยิงขู่ยิงไล่ แล้วหมาก็วิ่งหนีหายไป พอรุ้งเช้าก็มาพบว่าหมาตัวดังกล่าวก็มานอนตายอยู่ที่หน้าบ้านของตนเอง ขณะนั้นไก่ชนของตนเองรอดมาได้ แต่ก่อนหน้านี้ไก่ชนถูกหมากัดตายไป 1 ตัว ชื่อเจ้ามังกรดำราคาตก 200,000 บาท  ซึ่งทำให้ตนเองมั่นใจว่าเป็นหมาตัวเดียวกันกับ ที่บุกรุกเข้ามาในขอบเขตบ้านของตนเอง 

หลังจากนั้นมา ทางตนเองและเจ้าของหมาก็ได้มีปากเสียงกันตั้งแต่วันแรก ที่เจ้าของหมารู้ว่าหมาของเค้าถูกยิงในเวลานั้น ก็ได้ออกมายอมรับว่าเป็นเจ้าของหมา จนกระทั่งในวันที่ 26 ก.ค.64 เจ้าของหมาได้ขอเจรจากับตนเองโดยทำการพูดคุยและทำการข้อตกลง ต่างคนก็ต่างไม่เอาเรื่อง โดยให้กับทางผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้เซ็นบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ล่าสุดผ่านมาไม่กี่วันทางเจ้าของหมาดันไปแจ้งความเอาผิดกับตนเองเรื่องที่ตนเองใช้ปืนไปยิงหมาของเค้า แจ้งเอาผิดทารุณกรรมสัตว์โดยเจ้าของหมาได้เรียกค่าเสียหายกับตนเอง ในราคา 50,000  บาท ซึ่งตนเองมองดูแล้ว มันไม่ยุติธรรมให้กับตนเองเลย ทั้งๆที่ทางเจ้าของหมาได้มาตกลงขอยินยอมไม่เอาความทั้ง 2 ฝ่าย ตนเองก็เหลืออดทั้งๆที่ไก่ชนของตนเองมีราคาถึง 200,000บาท ตนเองอยากถามว่าทางหน่วยไหนจะมารับผิดชอบให้ตนเองบ้าง ทั้งๆที่หมาที่มีเจ้าของปล่อยปละละเลยให้หมาบุกเข้ามากัดไก่ที่ขังไว้ในซุ้มแท้ๆ จนทำให้เสียทรัพย์ ถึงในบ้านของตนเอง  

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้าน เจ้าของหมา ชื่อว่านางสาวสุวรรณณา สุขละเอม อยู่บ้านเลขที่ 69/2 ม.8 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเป็นเจ้าของหมาตัวดังกล่าวจริง แต่ก่อนหน้านี้ได้ไปทำการยอมความไม่เอาเรื่องกันจริงอยู่ แต่ดันมามีปากเสียงกันท้าทายกันทางเฟสบุ๊ก ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับตนเองและญาติของตนเอง จึงได้คิดจะแจ้งความกลับเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ทั้งนี้หากหมาของตนเองบุกเข้าไปถึงบ้านเจ้าของไก่จริงก็น่าจะมาทำการพูดคุยกัน หรือมาเรียกค่าเสียหายกับตนเองก็ได้ ไม่ใช่มายิงหมา ถึงขั้นให้ตายแบบนี้ ซึ่งครั้งนี้ตนเองก็ยอมรับว่า หมาตนเองจะไปที่บ้านเข้าจริง แต่ตนเองก็ไม่ยอมรับว่าจะเป็นหมาตัวเดียวกันกับที่ไปกัดไก่ของเค้าถึงขั้นตายหรือปล่าว เพราะแถวนี้ก็มีหมาข้างถนนหลายตัว




ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี 


ขับเคลื่อนโดย Blogger.