Header Ads

 


 นนทบุรี  คืบหน้า พระลูกวัดเข้าแจ้งความแล้วหลังโจรใจบาปตัดเศียรพระประธานอายุ 214 ปี 



   จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระพรพรหม ถาวโร อายุ 33 ปี พระลูกวัด วัดศรีราษฎร์ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาภายในพระอุโบสถของวัดที่กำลังบูรณะ หลังจากนั้นคนร้ายได้ทุบทำการตัดเศียรพระประธาน “หลวงพ่อหิน” ที่อยู่คู่กับอุโบสถแห่งนี้มาตั้งแต่ก่อสร้างอุโบสถซึ่งมีอายุเก่าแก่ถึง 214 ปี และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง จนได้รับความเสียหายเศียรพระหลุดออกมาจากองค์พระ 


   ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะเดินเข้ามาที่อุโบสถและเดินกลับออกไปโดยไม่สามารถเห็นภาพขณะลงมือ เนื่องจากภายในอุโบสถไม่มีกล้องวงจรปิด มีเพียงด้านนอก โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนขณะนี้ยังไม่มีกรรมการวัดไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายเลย 


ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 ส.ค.64 พระพรพรหม พระลูกวัดศรีราษฎร์ ได้นำหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายที่ตัดเศียรพระในวัดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

     พระพรพรหม พระลูกวัดศรีราษฎร์ กล่าวว่าวันนี้มาแจ้งความเรื่องเศียรพระถูกตัด ตรงเศียรเกิดชำรุดออกจากองค์หลวงพ่อหิน ซึ่งดูจากกล้องวงจรปิดเห็นภาพชัดเจน และทราบแล้วว่าเป็นใคร เป็นคนในชุมชน ซึ่งเป็นคนเดิมที่หักเสมาหน้าโบสถ์ ตอนนี้ยังคงสงสัยอยู่ว่าทำไปเพื่ออะไร แต่คาดว่าอาจจะเป็นเพราะฤทธิ์ยาที่เขาเสพ ซึ่งองค์หลวงพ่อหินและอายุของโบสถ์ประมาณ 214 ปีแล้ว และอยู่คู่ชุมชนมานานมาก การกระทำแบบนี้เป็นการทำร้ายจิตใจและศรัทธาขอฃชุมชน จึงมาประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

   ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเดินทางไปจับกุมตัวคนร้ายคาดว่าจะได้ตัวในวันนี้

   

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.