Header Ads

 


  นนทบุรี จับแล้ว โจรใจบาปตัดเศียรพระประธานอายุ 214ปีแจ้งข้อหาหนัก



      เมื่อเวลา 22.00น.วันที่ 21 สิงหาคม 2564 ที่สภ.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส. ร.ต.ต.ฐิติวัชร์ ทวีอรรคชัยกูล รอง สว.สส.ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนิรุธ หิมพานต์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 ม.8 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตามหมายจับของศาล จังหวัดนนทบุรี ที่ 392/2564 ลงวันที่ 21 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 ข้อหากระทำผิดฐาน “ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า ทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งพระพุทธรูปที่ใช้ในสถานที่บูชาสาธารณะ,ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าทรัพย์ที่ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์,ทำให้เสียทรัพย์,กระทำด้วยประการใดๆ แก่วัตถุหรือสถานที่อันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของชนหมู่ใดฯ”โดยจับกุมได้ที่บริเวณใกล้เคียงวัดศรีราษฎร์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ได้รับแจ้งจากพระพรพรม พระลูกวัดศรีราษฎร์ ว่ามีคนร้ายบุกรุกเข้าไปทำลายพระพุทธรูปภายในวัดศรีราษฎร์ ม.8 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าบุคคลที่ก่อเหตุคือนายนิรุธ หรือปอน หิมพานต์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขอศาลออกหมายจับ ต่อมาจับกุมตัวนายนิรุธ หรือปอน หิมพานต์ ได้จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหาได้บริเวณที่พักแถววัด ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ยอมรับว่าเข้าไปจริงแต่ลักษณะของเขา และเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามรวบรวมหลักฐานยืนยันว่าเขาได้กระทำผิดจริง ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเขาในข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ทำลายพระพุทธรูปซึ่งอยู่ในที่ใช้สถานที่บูชาสาธารณะ พยายามลักทรัพย์พระพุทธรูปในวัด และการกระทำในลักษณะเหยียดหยามศาสนา เบื้องต้นตรวจสอบอยู่ยังไม่พบประวัติเคยก่อเหตุ ฝากถึงพี่น้องประชาชนถ้าพบเห็นบุคคลลักษณะมีพฤติกรรมที่จะก่อเหตุในยามวิกาล แจ้งเบาะแสได้ที่ 191 ทาง 191 ก็จะประสานมายังสถานีตำรวจที่เกิดเหตุ

     ลุงรงค์ อายุ 78 ปี พ่อผู้ต้องหา กล่าวว่า ลูกตนติดยามาตั้งแต่เด็ก ประมาณ 20 กว่าปีแล้ว ตนไม่ค่อยได้อยู่กับลูก ตนไม่รู้ว่าลูกของตนไปทำอะไรมา สาเหตุที่ทำคิดว่าน่าจะหลอน เพราะโลกของเรากับโลกของลูกตนไม่เหมือนกันแล้ว ตนไม่มีอะไรจะบอกกับลูกไม่รู้จะพูดอะไร ยินดีให้ตำรวจดำเนินคดีกับลูก ไปบำบัดมา 3 หนแล้วแต่ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร ตนไม่ตกใจที่ลูกก่อเหตุอย่างที่บอกว่ามันอยู่คนละโลกแล้ว และตนสงสัยเรื่องพวกนี้มาซักพักแล้ว สงสัยว่าทำไมเสมาหัก คนอื่นก็พูดใส่หูแต่ตนก็ไม่รู้จะพูดอะไรเพราะนั่นมันลูก แต่ก็ไม่รู้ว่าใช่หรือป่าว เพราะมันพูดกันไม่รู้เรื่องแล้ว ภาษาไม่ตรงกันแล้วพูดอีกเรื่องไปอีกเรื่องนึง ตอนนี้คงหนีไปแล้วคงไปอยู่กับเพื่อนกับฝูง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.