Header Ads

 


เลขานุการบริหาร หอการค้า ไทย-มัลดีฟส์นำข้าวกล่อง ปันสุข เดินแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19



นาย ชณทัต ปัทะมะภูวดล เลขานุการบริหาร หอการค้า ไทย-มัลดีฟส์ และ ที่ปรึกษา ประธาน พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล  ประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาโควิด-19 สภากรุงเทพมหานครและพร้อมคณะ  “ปันสุข” ได้นำข้าวกล่อง น้ำดื่มไข่ต้ม 1000 ชุด เข้าไปมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ เขตจตุจักร ณ ชุมชนชุมชนหลังโรงเจ โรงเจลั้งเต๊กตึ้ง ถนนรัชดาภิเษก ซอยรัชดา 32 (ตรงข้ามศาลอาญา)ถนนลาดพร้าววังหิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร


นายชณทัต กล่าวว่า “ชาวบ้านส่วนใหญ่ในชุมชนมีอาชีพรับจ้าง หาเช้ากินค่ำ บางบ้านไม่สามารถออกไปทำงานได้ เนื่องจากต้องกักตัวอยู่กับบ้านเพื่อรอดูอาการ ตามมาตรการขอรัฐบาลบาง บ้านมีผู้ติดเชื้อไม่สามารถออกมารับอาหารได้ เราก็ทำได้แค่ตะโกนบอกแล้ววางอาหารไว้ให้หน้าบ้าน อาหารกล่องน้ำดื่มและไข่ต้ม ที่เรานำมามอบให้อาจไม่ได้มีค่ามากมาย แต่เราก็ตั้งใจนำมามอบให้ด้วยใจ เพื่อเป็นกำลังใจแก่ชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ให้มีแรงสู้กับโควิด-19 ต่อไป”


ทั้งนี้ ชุมชนหลังโรงเจ

โรงเจลั้งเต๊กตึ้ง เขตจตุจักร มีชาวบ้านอาศัยอยู่มากกว่า 1,000 หลังคาเรือน  โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปหาเช้ากินค่ำ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขาดรายได้มาหลายเดือน เพราะไม่สามารถทำอาชีพรับจ้างอะไรใดๆได้เลย






ขับเคลื่อนโดย Blogger.