Header Ads

 


คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ทอดทิ้งประชาชนตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ผู้ป่วยโควิด 19 ขณะสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดวันนี้ พบ 478 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย  



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2564   ที่ บริเวณอาคารเอนกประสงค์ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้เปิดเป็นศูนย์พักคอยเพื่อรองรับผู้ป่วยติตเชื้อโควิด – 19  ในกลุ่มสีเขียว

คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร และคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายประดับ โพธิกาญจนวัตร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ร่วมมอบกัปปิยภัณฑ์  เครื่องอุปโภคบริโภค  อาทิ  ข้าวสาร  อาหารแห้ง  น้ำดื่ม ชุดPPE  มาช่วยเหลือพระภิกษุ  สามเณร และประชาชนทั่วไป  ร่วมถึงเยี่ยมเยียนเพื่อเป็นขวัญกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และวัดป้อมรามัญที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย และเป็นสถานที่กักตัวรอดูอาการ  ของผู้ป่วยติตเชื้อโควิด 19

สำหรับศูนย์พักคอยดังกล่าว ได้รับความอนุเคราะห์ จากทางวัดป้อมรามัญ  ให้ใช้อาคารอเนกประสงค์ ของวัดป้อมรามัญ  เปิดเป็นศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด – 19 ในกลุ่มสีเขียว ตั้งแต่จันทร์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมาเป็นระยะเวลา 1 เดือนมีผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียว เข้ามารับรักษาตัว จำนวนกว่า 200 ราย  และพักรักษาตัวหายป่วย กลับบ้านเกือบหมดแล้ว ซึ่งปัจจุบันนี้ ยังคงมีผู้กลุ่มสีเขียว อยู่ในการดูแลจำนวน 8 ราย

ด้านสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้ มียอดสะสม 19,189 ราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 478 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ทำให้เสียชีวิตสะสม 178 ราย ทั้งนี้ ยังพบตัวเลขที่สูงอย่างต่อเนื่อง พบตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อสูงมาจาก สัมผัสในโรงงาน/บริษัท และสัมผัสคนในครอบครัว

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.