Header Ads

 


 ผู้กำกับโก-ลกควงตะหลิวทำกับข้าวแจกชาวบ้านและผู้ป่วยโควิด19ท่ามกลางสายฝน




            เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 64 ณ บริเวณศูนย์บริการประชาชน (ป้อมจราจร) สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ได้ร่วมกับแม่บ้านตำรวจและเยาวชนจิตอาสา ร่วมกับปรุงข้าวกล่องมื้อเย็น อาทิ ไข่เจียว ผัดพริกไก่ บรรจุกล่องพร้อมกับผลไม้จำพวกเงาะและน้ำดื่ม จำนวน 1,000 ชุด แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก รวมทั้งมอบข้าวกล่องผ่าน อสม.เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่ถูกกักตัวดูอาการ 14 วัน ยังศูนย์กักตัว 6 แห่ง ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ตามมาตรการควบคุมป้องกันด้านสาธารณะสุข


                โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ถึง 20 สิงหาคม 64 ที่จะถึงนี้ ภายใต้โครงการโรงพักโก-ลก เรา ปัน สุข เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนทุกระดับชั้น และด้วยความศรัทธาอันแรงกล้าในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างได้นำข้าวสาร น้ำดื่มและผลไม้ มาสมทบเพื่อร่วมแจกจ่ายในครั้งนี้ด้วย


                และในระหว่างที่ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก และนายตำรวจ ได้ร่วมกันแจกจ่ายข้าวกล่อง ผลไม้และน้ำดื่มในครั้งนี้ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ประชาชนที่เข้าแถวยาวเยียดกว่า 200 เมตร รวมทั้งตัวของ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เอง ต่างพากันเปียกปอนร่วมแจกอาหารด้วยความศรัทธา และประชาชนเองก็ยืนเข้าคิวเข้ารับข้าวกล่องกันอย่างเป็นระเบียบ ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้ พร้อมทั้งมีการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่ง พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ได้ถือโอกาสพูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่ และได้เน้นย้ำให้ประชาชนทุกคน อย่าตั้งอยู่ในความประมาท หากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จะทำให้ยากต่อการควบคุมของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


ที่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งจัดเป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดรายวันติดอันดับของ จ.นราธิวาส ซึ่งในวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 28 คน ป่วยสะสม 717 คน รักษาอยู่ 325 คน เสียชีวิต 10 คน จากภาพรวมของจังหวัดนราธิวาสในวันนี้เอง มีผู้ป่วยรายใหม่ 231 คน ยอดสะสม 9,837 คน รักษาหายสะสม 8,010 คน เสียชีวิต 117 คน


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ






ขับเคลื่อนโดย Blogger.