Header Ads

 


 ปทุมธานีตร.จับแม่ค้าขายกุ้งเผาหลอกซื้อกระเป๋าแบรนเนมและหลอกขายฟ้าทะลายโจร




     เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ส.ค.64 ห้องสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.นิเวศน์ นิลวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชาติ แสงวงศ์ สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนเข้าจับกุม นางสาวศศิ พิมพา หรือนางสาวศิริลักษณ์ พิมพา อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 8/605หมู่ 16 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ จ.399/2564 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า "ฉ้อโกงประชาชน  และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" พร้อมของกลางกระเป๋าแบรนเนมยี่ห้อหลุยส์ วิตตอง จำนวน3ใบและกระเป๋ายี่ห้ออื่นจำนวนหลายใบ นาฬิกาจำนวน 3 เรือน สมุดบัญชีธนาคารต่างๆหลายเล่ม

    ด้านพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องวันนี้ 28 ส.ค.64พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายคือ นางสาวศิริพร สุขอุดม อายุ 34 ปี แม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ แบรนด์เนมยี่ห้อหรู ว่าถูกคนร้ายหลอกตุ๋นซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ราคา 32,500 บาท และนัดส่งสินค้าที่ลานจอดรถ นอกจากนั้นคนร้ายยังได้โพสต์หลอกขายยาฟ้าทะลายโจร ให้ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง ราคา 40,400 บาท และได้มีการโอนเงินค่ายาเข้ามาที่บัญชีของแม่ค้ากระเป๋า ก่อนที่คนร้ายจะให้โอนเงินส่วนต่างค่ากระเป๋าที่เหลือจำนวน 7,900บาท ไปเข้าบัญชีของแมสเซ็นเจอร์ที่ให้ไปส่งกระเป๋าให้คนร้ายที่ลานจอดรถห้างย่านรังสิต ต่อมาผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายยาฟ้าทะลายโจรรู้ถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความก่อนทราบว่าแม่ค้ากระเป๋าเจ้าของบัญชีที่คนร้ายหลอกโอนเงินไปเข้าบัญชีก็ถูกคนร้ายหลอกอีกทีทั้งคู่ จึงพากันเข้าแจ้งความดำเนินคดี   ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวนสืบสวนทราบว่า คนร้ายคือนางศศิ พิมพา หรือนางสาวศิริลักษณ์ อายุ 37 ปี เป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับหลายใบ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในหลายท้องที่ หลบหนีอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 37/208 หมู่บ้านพฤกษา 65/1 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงได้ทำการขออนุมัติขอหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 381/2564 ให้อำนาจเข้าคันที่บ้านเลขที่ดังกล่าว และเมื่อไปถึงที่บ้านพบนางสาวศศิ พิมพา และแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นความบริสุทธิ์ให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจ จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นสินค้าแบรนด์เนม กระเป๋า หมวก ยี่ห้อหรู จำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

   ส่วนนางสาวศศิ พิมพา (ผู้ต้องหา)ให้การรับสารภาพว่า อ้างว่าหลอกซื้อสินค้าและหลอกขายยาฟ้าทะลายโจร ทำเป็นครั้งแรก ตนเป็นแม่ค้าขายกุ้งเผาอยู่ย่านคลองหลวงต้องเลี้ยงลูก 3 คน แต่ช่วงหลังเศรษฐกิจไม่ดีโรคโควิดระบาด ตนเองจะเข้าไปดูขายสินค้าแล้วก๊อบรูปมาโพสต์ขายเมื่อมีคนสนใจก็จะให้ผู้ซื้อโอนเงินให้กับคนขายตัวจริง เมื่อคนขายตัวจริงได้รับเงินแล้วตนก็จะให้คนขายส่งของมาให้ ส่วนลูกค้าคนที่โอนเงินมาตนเองก็จะบล็อกทันที

   ส่วนนางสาวศิริพร สุขอุดม อายุ 34 ปี แม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ แบรนด์เนมยี่ห้อหรู ว่าถูกคนร้ายหลอกตุ๋นซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ราคา 32,500 บาท และนัดส่งสินค้าที่ลานจอดรถ นอกจากนั้นคนร้ายยังได้โพสต์หลอกขายยาฟ้าทะลายโจร ให้ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง ราคา 40,400 บาท และได้มีการโอนเงินค่ายาเข้ามาที่บัญชีของแม่ค้ากระเป๋า ก่อนที่คนร้ายจะให้โอนเงินส่วนต่างค่ากระเป๋าที่เหลือจำนวน 7,900บาท ไปเข้าบัญชีของแมสเซ็นเจอร์ที่ให้ไปส่งกระเป๋าให้คนร้ายที่ลานจอดรถห้างย่านรังสิต ต่อมาผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายยาฟ้าทะลายโจรรู้ถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความก่อนทราบว่าแม่ค้ากระเป๋าเจ้าของบัญชีที่คนร้ายหลอกโอนเงินไปเข้าบัญชีก็ถูกคนร้ายหลอกอีกทีทั้งคู่ จึงพากันเข้าแจ้งความดำเนินคดี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.