Header Ads

 


 คนงานถึงกับผงะ!!! มีอะไรติดท่อดูดทราย



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 64 หน่วยกู้ภัยทัพยั้งแม่จัน ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือกู้ศพผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ บริเวณแม่น้ำกก พื้นที่บ้านป่าแดง-ผ่านศึก ม.3 ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย จึงจัดกำลังไปร่วมสมทบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยหลวง และแพทย์เวร รพ.ดอยหลวง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณท่าทรายแห่งหนึ่ง มีศพผู้เสียชีวิตเพศชาย สภาพไม่สวมเสื้อใส่กางเกงขาสั้น ร่างกายบวมอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ศพลอยคว่ำหน้ามาติดกับท่อดูดทรายในท่าทรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำเชือกไนล่อนมาผูกติดกับแขนข้างขวาของศพ และใช้เรือลากศพเข้ามาใกล้ฝั่ง ก่อนจะช่วยกันยกร่างผู้เสียชีวิตมาวางบนผ้าขาวที่จัดเตรียมไว้ริมตลิ่ง ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ร่วมตรวจสอบและชันสูตรศพเบื้องต้น เสร็จแล้วจึงทำการห่อศพ แล้วนำขึ้นรถไปส่งให้ญาติประกอบพิธีที่วัดป่าแดง 


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายตุ๋ย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นผู้พิการทางสมอง หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. 64 ซึ่งทางญาติได้ประกาศคนหายในสื่อโซเซียล และมีเบาะแสว่ามีคนพบเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายบริเวณแถวบ้านท่าข้าวเปลือก ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จนกระทั่งช่วงใกล้เที่ยงของวันนี้ ได้มีคนงานท่าทรายที่ลงไปเดินตรวจสำรวจท่อดูดทราย ไปพบเข้ากับศพดังกล่าว จึงรีบแจ้งเจ้าของท่าทราย และผู้นำชุมชน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ มาช่วยตรวจสอบศพ เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะมาเดินเล่นใกล้กับน้ำกก และเกิดพลัดตกน้ำเสียชีวิต ก่อนที่ศพจะลอยมาติดกับท่อดูดทรายดังกล่าว


ทางด้านญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรศพเบื้องต้นเสร็จแล้ว จึงมอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

///////////////////////////////////////////////////////

สราวุธ คำฟูบุตร  เชียงราย




ขับเคลื่อนโดย Blogger.