Header Ads

 


 วอนขอบริจาคช่วยเมรุวัดท่าหลวงพิจิตรสภาพเก่าเผาศพโควิดเจองานหนักชำรุดประกาศหยุด3วันซ่อมแซม

 


วันที่ 11 สิงหาคม 2564  นายธนเดช  ศรีจอมขวัญ “พัฒน์” ไวยาวัจกรวัดท่าหลวง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดที่เกิดขึ้นในจังหวัดพิจิตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 23 ราย ส่วนใหญ่จึงต้องนำศพผู้ตายจากการติดเชื้อโควิดมาเผาที่เมรุวัดท่าหลวงพระอารามหลวง  อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งสร้างและใช้งานมานานนับ10 ปี  เผาศพมาแล้วนับร้อยศพต่อปี  อีกทั้งเมรุแห่งนี้ก็บริการญาติโยมชาวเมืองพิจิตรที่เสียชีวิตและต้องทำพิธีฌาปนกิจศพ ล่าสุดเมื่อวานตอนเย็นได้ทำพิธีเผาศพผู้ที่เสียชีวิตจากโควิดเป็นชาย ขณะดำเนินการเผาศพจู่ๆหัวฉีดน้ำมันที่ใช้ในการจุดไฟเผาไหม้ก็เกิดเสียกระทันหันทำให้เผาศพไปได้แค่ครึ่งเดียว จนกระทั่งรุ่งเช้าวันนี้สัปเหร่อจึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการไปหาถ่านไม้ จำนวน 3 กระสอบ และใช้น้ำมันโซล่าเพื่อเป็นเชื้อไฟในการเผาศพ ซึ่งนับว่าเป็นความทุลักทุเลที่เกิดขึ้น

 

สำหรับการซ่อมแซมทางวัดต้องใช้เวลา 2-3 วัน ดังนั้นจึงขอประกาศหยุดให้บริการงานเผาศพเป็นเวลา 2-3 วัน เพื่อดำเนินการซ่อมแซมดังกล่าว ซึ่งบริษัทหรือผู้รับจ้างเสนอรายการ 1.เปลี่ยนหัวเผาใหม่  2. ชุดสวิตช์ไฟหน้าเตาเผา  3. ค่าแรง-ค่าเดินทาง รวมเป็นเงิน 380,200 บาท   

 

ดังนั้นจึงขอเชิญชวนท่านที่มีจิตอันเป็นกุศล สามารถร่วมทำบุญในการซ่อมเมรุวัดท่าหลวง  ได้ที่บัญชี กองทุนสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์พิจิตร ธนาคารกรุงไทย  เลขที่บัญชี 610-0-91871-4 หรือโทร  นายธนเดช  ศรีจอมขวัญ “พัฒน์” ไวยาวัจกรวัดท่าหลวง  063-374-5335


สิทธิพจน์  พิจิตร







ขับเคลื่อนโดย Blogger.