Header Ads

 


 ระยอง-ตำรวจทางหลวงระยอง แจกฟ้าทะลายโจร พร้อมเปิดโครงการเปลี่ยนไฟท้ายจักรยานยนต์ให้ประชาชนฟรี



เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 ส.ค. 64 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 3 (ระยอง)  ริมถนนสุขุมวิท ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง พ.ต.ท ศราวุฒิ ทองใหญ่ สว.สทร.3 กก.3 บก.ทล.(ระยอง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้นำพันธุ์ต้นฟ้าทะลายโจร แจกจ่ายให้กับชาวบ้านและผู้ที่ต้องการนำไปปลูก เพื่อไว้รักษาโรคภัยไข้เจ็บ โดยมีประชาชนมารับแจกต้นฟ้าทลายโจรจำนวนมาก โดยบอกว่า ต้องการหาไปปลูกเพื่อใช้เป็นยา ตามที่มีการรับรองว่าสามารถต้านโควิด-19 ได้ 

พ.ต.ท.ศราวุฒิ กล่าวว่า สำหรับโครงการแจกต้นฟ้าทะลายโจรมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ทุกครัวเรือนปลูกต้นฟ้าทะลายโจร เป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ในทางยาในการรักษาโรคต่างๆ โดยจะมีการเพาะต้นกล้าไว้แจกโดยผู้ใดสนใจก็สามารถติดต่อขอรับต้นกล้าได้ที่สถานีตำรวจทางหลวง3 กองกำกับการ 3 (ระยอง) ในวันและเวลาราชการ 

นอกจากนี้ตำรวจทางหลวงระยอง ยังมีโครงการเปลี่ยนไฟท้ายรถจักรยานยนต์ฟรี เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน หากท่านใดต้อวการเปลี่ยนไฟท้ายรถจักรยานยนต์ สามารถนำรถเข้าไปติดต่อขอเปลี่ยนไฟท้ายได้ที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการทางหลวง 3(ทางหลวงสวนสน) ในวันเวลาราชการ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ฟรีทั้งหลอดไฟและเปลี่ยนให้ ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยเหลือผู้ใช้รถจักรยานยนต์และยังช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกด้วย

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.