Header Ads

 


 สมุทรปราการ นายกบางพลี ลุยเองขอร้องให้ประตูระบายน้ำกรมชลเร่งเปิดน้ำออกทะเล



นายกโหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี  ลงพื้นที่เข้าพบเจ้าหน้าที่ควบคุมประตูน้ำคลองระบายน้ำสุวรรณภูมิ ของชลหารพิจิตรกรมชลประทาน เพื่อขอร้องให้เร่งเปิดประตูน้ำดูดออกทะเล หลังหลายพื้นที่น้ำท่วมขังน้ำไม่มีที่ระบายออก


เมื่อเวลา 06.30 น.  ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี  นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี ลงพื้นที่เข้าไปขอร้องให้เจ้าหน้าที่ควบคุมประตูน้ำคลองระบายน้ำสุวรรณภูมิ   ช่วยระบายน้ำที่สะสมเป็นจำนวนมากจนท่วมทะลักบ้านเรือนประชาชน ในอำเภอบางพลี 3 ตำบลทั้งตำบลบางพลีใหญ่ ตำบลบางปลา และตำบลบางโฉลง   จนข้าวของพังเสียหายหลายจุด

--โดย ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี  ได้กล่าวว่าประตูคลองระบายน้ำสุวรรณภูมิ ที่กำกับดูแลโดยชลหารพิจิตรกรมชลประทาน สร้างขึ้นเพื่อป้องกันน้ำท่วมมีมูลค่าว่า 1,000 ล้านบาท

 แต่พอชุมชนเกิดน้ำท่วมกลับไม่เร่งระบายน้ำออกทะเล จึงขอร้องให้เจ้าหน้าที่ประเมิณสถานการณ์ ในการระบายน้ำออกทะเลยิ่งฝนตกหนักทั้งวันทั้งคืน 

-- โดยทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการระบาดน้ำกล่าวว่า ระดับน้ำลำคลองต้องได้ระดับจึงจะเปิดเครื่องได้ แต่ตอนเวลา 06.00 น. ยังไม่ถึงเกณฑ์จึงยังไม่เปิด ด้านนายกเทศมนตรีตำบลบางพลี กล่าวต่อว่าน้ำในคลองระบายน้ำสุวรรณภูมิไม่ถึงเกณฑ์ เพราะช่องทางน้ำคลองสำโรงกับคลิงรับายน้ำมีผักตบชวารวมถึงขยะเยอะอาจทำให้การไหลของน้ำไม่มีประสิทธิภาพหรือน้ำไม่โฟร์ จึงอยากจะให้ทางกรมชลประทานวางแผนในการรองรับช่วงหน้าฝนหากปล่อยแบบนี้พายุเข้าและตกมาอีกก็จะท่วมอีก วอนทางกรมชลประทานจริงๆ

--ในขณะที่หลายพื้นที่ยังมีน้พท่วมขัง ยังไม่ลดระดับบ้างบ้านท่วมสูงถึง 40 เซนติเมตร

-------------


ภาพ/ข่าว

เอกชัย ธนปิยานนท์






ขับเคลื่อนโดย Blogger.