Header Ads

 


 พ่อนักข่าว ตัดใจลาโลก หลังติดCOVID19 แม้ลูกชายประสานเตียงแต่กลับโดนหลอก


นนทบุรี ลุง รปภ.พ่อนักข่าว ประจำจังหวัดนนทบุรีติดโควิด19 ไม่มีเตียงรักษาตัดสินใจผูกคอตาย 

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.ค.64  พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่คอนโดสมบัติบุรี ถ.กาญจนาภิเษก ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  เข้าตรวจสอบภายในห้องพบผู้เสียชีวิต เป็นชายอายุ 73 ปี ทราบชื่อคือนายเช้า สิงห์โตใช้เชือกไนลอน สีเขียวผูกคอตัวเองเสียชีวิต 

      จากการสอบถามนายฉัตรมงคล( ชาลี )   สิงห์โต นักข่าวประจำจังหวัดนนทบุรีซึ่งเป็นลูกชาย เล่าว่า  เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 พ่อโทรศัพท์มาหาบอกว่าไม่มีแรง ให้เอาข้าวมาส่งให้หน่อยตนจึงรีบเอาข้าวมาให้ที่ห้องพักแต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าพ่อป่วยเพราะติดเชื้อโควิด-19   ต่อมาพ่อได้เดินทางไปหาหมอที่ รพ.หลังจากตรวจแล้วทาง รพ.แจ้งว่าพ่อติดเชื้อโควิด-19  ตนได้ประสานขอความช่วยเหลือไปที่ผู้ใหญ่หลายท่านในจังหวัดนนทบุรีที่รู้จักให้ช่วยหาเตียงเพื่อพาพ่อไปรักษาตัว ซึ่งผู้ใหญ่ก็รับปากว่าจะช่วยเหลือจนกระทั่งเมื่อวานนี้พ่อได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่า ไม่ไหวแล้วหายใจไม่ออกเหนื่อย ตนจึงบอกพ่อว่าอดทนรอหน่อยกำลังตามเรื่องเตียงอยู่ จนมาวันนี้ ตอนเช้า เจ้าหน้าอสม.ได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่าพ่อผูกคอเสียชีวิตแล้ว "ตนทำข่าวมานานหลายปี โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ระบาด เสนอข่าวช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดจนได้รับการส่งตัวรักษาใน รพ.สนาม แต่กับพ่อตัวเองแท้ๆตนกับช่วยอะไรไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ขอเอกสาร หลักฐานอะไร ตนก็ส่งไปให้ตามระเบียบ ส่งให้จนครบ ตนรู้สึกเสียใจมากๆที่ผู้ใหญ่ในจังหวัดรับปากแล้ว แต่กลับช่วยพ่อตนไม่ได้เลย"

     ด้านน.ส.ปริษา ถูวนาทศุภกิจ  อสม.รพ.สต. หมู่. 12 ต. บางบัวทอง กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็นรปภ.อยู่ที่คอนโด เริ่มมีอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้ติดต่อมาที่ตนเพื่อขอเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.สนามแต่ยังไม่ได้คิวเข้ารักษาเนื่องจากทางรพ.สนามเองก็มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก เราจึงทำได้เพียงทำอาหารมาส่งให้กับผู้เสียชีวิตตลอด 3 มื้อ โดยครั้งสุดท้ายที่พบผู้เสียชีวิตคือเมื่อวานนี้ตนได้นำข้าวสารมาวางไว้ที่หน้าห้องแต่ลุงก็ไม่ได้ออกมาเอา จนกระทั่งเช้าเจ้าหน้าที่รปภ.ของหอพักโทรศัพท์ไปแจ้งตนว่าผู้เสียชีวิตเงียบขาดการติดต่อไป ตนจึงให้เจ้าหน้าที่นำกุญแจสำรองมาไข้ห้องเข้าไปดูก็พบเสียชีวิตแล้ว 

   "ตนวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยสนใจคนไทยบ้าง หาเตียงไม่ได้ แต่ต่างด้าวตามโรงงานใหญ่ๆ ทำไมได้นอนเตียง"


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.