Header Ads

 


อุทัยธานี- ชาวบ้าวโดนหลายราย!ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นพนง.การไฟฟ้า หลอกติดตั้งเครื่องตัดไฟ โดยอาศัยเลือกเหยื่อคนแก่ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน


เมื่อเวลา 13.00.น.ของวันที่ 7ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าได้มีชาย 2 -3 คนขับรถกระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามาภายในหมู่บ้านโดยแอบอ้างว่าเป็นพนักงานจากการไฟฟ้า ขอเข้ามาตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน หลอกให้ติดตั้งอุปกรณ์ตัดไฟฟ้า หลังชาวบ้านเผลอใช้นิ้วมือ แต้มสีดำดูคล้ายเขม่าไฟ ไปป้ายที่เครื่องตัดไฟ แล้วหลอกว่าเสียแล้วให้เปลี่ยนอุปกรณ์ในราคาแพงเกินจริง โดยอาศัยเลือกเหยื่อคนแก่ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง และยังแอบอ้างว่าผู้นำหมู่บ้านแนะนำมา สอบถามผู้นำชุมบอกไม่เคยบอกให้มา

จากการสอบถามคุณยายวัย 72 ปี ชื่อนางลำพึง สาตร์ช่วง อยู่บ้านเลขที่ 32/1 ม.9 ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ได้มีชาย 2 คน ขับรถกระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับรถมาที่บ้าน แล้วทำเป็นมาขอดูอุปกรณ์เครื่องตัดไฟฟ้าที่ในบ้าน โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ได้มีคนถูกไฟฟ้าช้อตตาย จึงอยากจะขอเข้าไปดูอุปกรณ์เครื่องตัดไฟฟ้าหน่อย ด้วยความกลัวจึงให้ชาย 2 คน เดินเข้าไปในบ้าน โดยอีกคนขอเข้าห้องน้ำรออยู่ด้านล่าง ส่วนอีกคนขึ้นไปบนบ้านแล้วก็ดูอุปกณ์เครื่องตัดไฟฟ้า แล้วก็บอกกับตนเองว่า เครื่องตัดไฟฟ้ามันมีรอยไหม้น่ะคุณยาย คุณยายต้องเปลี่ยนน่ะ ตนเองก็บอกชายดังกล่าวไปว่า ยังไม่ขอเปลี่ยนหลอก ตนเองบอกยังไม่มีเงินเปลี่ยน แล้วชายดังกล่าวก็ยังตื้อตนเองอีก จนกระทั้งชายดังกล่าวเดินลงมาจากบนบ้าน ได้หันไปมองเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่ชายทั้ง 2 คนจะรีบหนีขึ้นรถออกไปจากพื้นที่ ตนเองจึงได้โทรไปบอกกับญาติของตนเองแล้วพูดคุยกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนเหยื่ออีกรายหนึ่งสูญเสียเงิน ไปถึง 8,000 บาท กับการถูกมิจฉาชีพหลอกให้เปลี่ยนเครื่องตัดไฟที่บ้าน ชื่อนางบุญยิ่ง จันทวี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่22/1ม.13 บ้านคอดยาง ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดนเล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ ที่บ้านของตนเองถูกชาย 2-3 คน ขับรถเข้ามาที่บ้าน จำหมายเลขทะเบียนรถไม่ได้ ได้ทำทีเข้ามาขอดูอุปกรณ์เครื่องตัดไฟฟ้าภายในบ้าน หลังจากเข้าไปดูเครื่องตัดไฟฟ้าแล้ว ก็ได้ให้ตนเองไปหยิบผ้าชุบน้ำมาเช็ดเพื่อจะขอดูหมายเลขที่เครื่อง ต่อมาก็ได้บอกกับตนเองว่าที่เครื่องตัดไฟฟ้าตนเองมันใช้ไม่ได้แล้วน่ะ มันมีรอยไหม้ หลังจากนั้นก็ได้ตัดเครื่องตัดไฟฟ้าแล้วก็เอาเปลี่ยน แล้วก็บอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะประหยัดไฟได้ดีกว่าตัวเก่า โดยทำการตกลงราคาด้วยเงินผ่อนเป็นงวด งวดละ 1,900 บาท รวมทั้งหมด 5 ปี แต่ถ้าไม่ผ่อน ขอเก็บเงินสดเป็นเงิน 8,000 บาท แล้วก็เอาเครื่องตัดไฟตัวเก่าตีเทริ์นไปให้กับชายดังกล่าว มี 1 ในนั้น ได้มาขอพระที่อยู่บนหิ้งอีกด้วย แต่ตนเองไม่ให้ได้บอกกับชายดังกล่าวไปว่าลูกเขยมันหวงพระ แล้วชายดังกล่าวก็เดินลงจากบ้านตนเองไป ทั้งนี้ยังมีกลุ่มชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อหลอกให้เปลี่ยนเครื่องตัดไฟฟ้า อีกหลายบ้าน ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี 







ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.