Header Ads

 


 ส.ส.พิจิตรไม่ปลื้มเพิงพักผู้ป่วยโควิดเหมือนแคมป์คนงานก่อสร้างเรียกประชุมถกเสนอผู้ว่าฯขออัพเกรดเป็นรพ.สนาม

 


ชาละวันคืนถิ่นทำโรงพยาบาลบึงนารางปั่นป่วน เหตุทยอยกลับบ้านแถมนำเชื้อโควิดติดตัวมาขอเข้ารับการรักษาแต่ปรากฏว่า รพ.บึงนาราง เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กไม่มีตึกผู้ป่วยในผู้นำชุมชนปรารถนาดีสร้างเพิงพักชั่วคราวเสาไม้ยูคาหลังคาสังกะสีข้างฝาเป็นไม้อัด สภาพเหมือนกับแคมป์คนงานก่อสร้างเห็นแล้วน่าอนาถ ล่าสุด สุรชาติ พปชร.ส.ส.พิจิตร เห็นแล้วเครียด วิ่งโร่ลงพื้นที่เรียกทุกฝ่ายระดมสมองทำเรื่องถึงผู้ว่าฯพิจิตร ขออัพเกรดจากเพิงพักชั่วคราวเป็นโรงพยาบาลสนาม เหตุคาดการณ์โควิดยังอยู่กับเราอีกนาน

 

วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 นายสุรชาติ  ศรีบุศกร ส.ส.พปชร.พิจิตรเขต 3 ,  นพ.วิศิษฐ์   อภิสิทธิ์วิทยา  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร , นายชินนาอาชว์   รสิอัครศักดิ์  นายอำเภอบึงนาราง  พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนของอำเภอบึงนารางรวมเกือบ 20 คน ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปที่ รพ.บึงนาราง  เพื่อติดตามความคืบหน้าจากกรณีที่ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิดที่ไปทำงานอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑลและจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด และรัฐบาลได้ประกาศล็อกดาวน์ ทำให้สถานการณ์ของผู้ที่ติดเชื้อโควิดเหมือนผึ้งแตกรัง ต่างแห่อพยพกันกลับบ้านเพื่อหาเตียงในการรักษา แต่ปรากฏว่า รพ.บึงนาราง เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กไม่มีอาคารผู้ป่วยใน ดังนั้นชาวบ้านและผู้นำชุมชนจึงช่วยกันสร้างเพิงพักชั่วคราวอยู่หลังโรงพยาบาลเพื่อหวังว่าหากมีผู้ที่เดินทางมาแล้วยังหาที่พักรักษาตัวไม่ได้ก็จะได้อาศัยเพิงพักแห่งนี้อยู่เป็นการชั่วคราวสัก1-2วัน ก่อนที่จะได้รับการตรวจหรือส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่มีความพร้อม ซึ่งเพิงพักชั่วคราวใช้เวลาสร้าง 3 วัน ก็มีสภาพเหมือนแคมป์คนงานก่อสร้างซึ่งดูแล้วไม่เจริญหูเจริญตา

 

ล่าสุด นายสุรชาติ  ศรีบุศกร ส.ส.พปชร.พิจิตรเขต 3 ได้เชิญทุกฝ่ายร่วมประชุมหารือสรุปได้แนวทางว่าจะขอให้ นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ช่วยพิจารณาจัดสรรงบประมาณมาเพื่อสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อที่จะได้ใช้รักษาผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนักมากนัก รวมถึงจะร้องขอไปยังส่วนกลางเพื่อขออุปกรณ์ต่างๆมาให้โรงพยาบาลสนามที่ รพ.บึงนาราง แห่งนี้ด้วย

 

ในส่วนของ  นพ.วิศิษฐ์   อภิสิทธิ์วิทยา  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวถึงสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดของจังหวัดพิจิตรว่าล่าสุดเมื่อวันวานมีผู้ติดเชื้อ 14 ราย พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 170 ราย โดยอยู่ในโรงพยาบาล 83 ราย และอยู่ในโรงพยาบาลสนาม 87 ราย ส่วนสถานการณ์ของผู้ที่เป็นชาวพิจิตรแล้วติดเชื้อโควิดเดินทางกลับมาขอเข้ารับการรักษาในช่วง 7 วันที่ผ่านมา มีเกือบ 100 รายแล้ว ส่งผลให้เตียงสำรองที่มีไว้เพื่อรองรับสถานการณ์ใกล้จะเต็มแล้ว ดังนั้นการที่ รพ.บึงนาราง ซึ่งถือเป็นด่านหน้าของจังหวัดพิจิตร รวมถึงมีชาวบ้านไปทำงานต่างจังหวัด ซึ่งติดเชื้อโควิดขอกลับมาบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งหาก รพ.บึงนารางจะขอสร้งโรงพยาบาลสนามและมีเตียงเสริมเพื่อดูแลผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อโควิดในระยะแรกก็ถือเป็นความจำเป็นที่สมควรจะต้องมี



สิทธิพจน์  พิจิตร






ขับเคลื่อนโดย Blogger.