Header Ads

 


 อิทธิฤทธิ์อาทิตย์ทรงกลด? ลุงสมชาย ยังไม่เสียอาคาร สนง.เขตป้อมปราบฯ ไม่โผล่ทุบ! ต้องถอน ทัพนักข่าวจับตาอื้อ



สำนักงานเขตป้อมปราบศรัตรูพ่าย ยังไม่ลงพื้นที่อาคารพาณิชย์ถนนยุคล 1 หลังแจ้ง สามี-ภรรยา เจ้าของอาคาร เตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุงรื้อถอนตามคำสั่งศาล ล่าสุด ทนายดัง เปิดหลักฐานเพิ่มมีอาคารต่อเติมโครงสร้างอื้อกว่าครึ่งร้อย หากจะรื้อถอนอาคาร ต้องดำเนินการทั้งแถบ แต่ข้องใจทำไมโดนแค่ ลุง-ป้า   

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.ค.2564  นายสมชาย และ นางเพ็ชรรัตน์ อุตมะวณิชย์ เจ้าของอาคารพาณิชย์ 4 คูหา เลขที่ 32 / 34 / 36 / 38 ถนนยุคล 1 แขวงเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรู ได้ออกมายืนรอพบ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศรัตรูพ่าย และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา หลังมีการแจ้งว่า จะเข้ารื้อถอนอาคารดังกล่าวอีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้ มีการหารือตกลงชะลอการรื้อถอน เพื่อให้ ลุง-ป้า ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ต้องดำเนินการตามหลัก รัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ควบคู่กันเพื่อให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด

ขณะเดียวกัน นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ ลุง-ป้า เจ้าของอาคาร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานเขตฯ ยืนยันกับ ลุง-ป้า ซึ่งมีสื่อมวลชนได้สัมภาษณ์นำเสนอข่าวไปพร้อมกัน กรณีชะลอการรื้อถอน เนื่องจากคำสั่งของสำนักงานเขตที่ไปยื่นต่อศาลนั้นไม่ถูกต้อง จนนำไปสู่การร่วมกันหาทางออกเพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม 

โดย ลุง - ป้า เตรียมดำเนินการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ถูกต้อง หลังจากซื้ออาคารดังกล่าวต่อมาจากผู้อื่นอีกทอดหนึ่ง 

“ทั้งนี้โครงสร้างอาคารดังกล่าว  หากสำนักงานเขต ระบุว่า เป็นการก่อสร้างที่ไม่ถูกต้อง แต่จากการตรวจสอบลักษณะของอาคาร ไม่ได้มีเพียงอาคารของ ลุง-ป้า เท่านั้น หากแต่มีอาคารลักษณะเดียวกันนี้ ร่วม 50 คูหา ซึ่งหากเข้าข่ายความผิด ผู้พักอาศัยคูหาอื่นๆต้องถูกดำเนินการรื้อถอนเช่นเดียวกันตามกฎหมาย ไม่มีการเลือกปฏิบัติ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ สำนักงานเขตป้อมปราบฯ แจ้งว่า จะนำคณะทำงานเข้าดำเนินการรื้อถอนตามเวลา 09.00 น. หากแต่หลังผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง ยังไม่ลงพื้นที่แต่อย่างใด 

กระทั่งติดต่อสอบถามได้มีผู้แจ้งกลับมาว่า มีกลุ่มสื่อมวลชนมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก ซึ่งอาจยังไม่สะดวกเพราะอาจเกิดความหนาแน่นของประชาชน ในห้วงสถานการณ์ปัจจุบัน  จึงขอเลื่อนกำหนดออกไปก่อน โดยอยู่ภายในกรอบ 7 วันนี้ ตั้งแต่แจ้งคำสั่ง 

ด้าน นายสมชาย เจ้าของอาคาร ระบุว่า เครียดมาหลายวันหลังทราบว่า ทางสำนักงานเขตจะเข้ารื้อถอนวันนี้ แต่จู่ๆกลับเลื่อนออกไปอีก ทั้งที่จริงส่วนตัวคิดว่าวันนี้จะต้องสูญเสียอาคารแห่งนี้ ซึ่งถือเป็น บ้านและที่ทำงานของตนมาตลอดชีวิต นอกจากนี้สังเกตเห็นว่า เหนืออาคารของตนยังปรากฏพระอาทิตย์ทรงกลด ส่องแสงเจิดจ้างดงาม ซึ่งปกติไม่เคยได้เห็นบ่อยนัก 

อย่างไรก็ตาม ช่วงสายวันที่ 8 ก.ค.นี้ นายอนันต์ชัย พร้อม ลุง-ป้า จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้ดำเนินการตรวจสอบ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบ และ คณะทำงานดังกล่าว ว่าเข้าข่าย ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กรณีมีคำสั่งรื้อถอนอาคารดังกล่าวเพียงเฉพาะในส่วนของ ลุง-ป้า เท่านั้น








ขับเคลื่อนโดย Blogger.