Header Ads

 


 วัดป้อมรามัญ จัดบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด พร้อมเตรียมศาลาอเนกประสงค์วัดเป็นที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยง แบ่งเบาภาระสถานที่ให้กับทีมแพทย์พยาบาล



วันที่ 7 กรกฎาคม 2564  ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ  พร้อมด้วย นายชัชชัย กิตติชัย หรือชัช ตลาดไท กรรมการบริหารสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา นาย ดิเรก  อมาตยกุล ตู้ ดิเรก ดาราและศิลปิน  พร้อมด้วย ทีมงานชัชตลาดไทย บรรเทาสาธารณภัยสายเอเชีย เจ้าหน้าที่ อบต.สวนพริก  นำรถดับเพลิงมาฉีดล้างทำความสะอาด บริเวณรอบๆวัด รวมถึง ศาลาอเนกประสงค์ของวัดป้อมรามัญ พร้อม ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ covid – 19 ภายในโบสถ์วิหาร ศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์  ศาลาปฏิบัติธรรม ห้องน้ำ ซึ่งพื้นที่มีประชาชนมีการสัมผัสโดยรอบ

 พระครูเกษม จันทวิมล  (พระอาจารย์แดง)  กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยรวมทั้งพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาทำบุญ กราบไหว้ ขอพร ด้วยความเป็นห่วง และเพื่อความมั่นใจแก่พระสงฆ์ภายในวัด พี่น้องญาติโยม จึงได้จัดกิจกรรมพ่นยาฆ่าเชื้อรวมถึงทำความสะอาดวัดในวันนี้ เพื่อเป็นการป้องกัน ซึ่งได้ความความอนุเคราะห์ จากทีมงาน ชัช ตลาดไทย มาทำการฆ่าเชื้อบริเวณรอบสถานที่วัด หลังจากได้ประกาศหยุด งดรับการเข้ากราบนมัสการ และการลงนะหน้าทอง  เป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันที่  4 – 12 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมติของมหาเถรสมาคม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไรรัสโควิด-19 อีกด้วย

นอกจากนี้ทางวัดป้อมรามัญ ยังอนุเคราห์สถานที่จัดเตรียมศาลาอเนกประสงค์ของวัดป้อมรามัญ โดยร่วมกับ อบต.สวนพริก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  รพ.สต.สวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่ เพื่อเป็นสถานที่ กักตัวของผู้ที่มีความเสียงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ โควิด – 19 เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาในเรื่องสถานที่กักตัว ของผู้สัมผัสมีความเสี่ยงในพื้นที่เป็นการแบ่งเบาช่วยเหลือให้กับทีมแทพย์พยาบาลอีกทางหนึ่งด้วย

            ทั้งนี้ ก่อนหน้า พระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ประกาศเจตนารมณ์ ยินดีช่วยณาปนกิจ ศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยวัดป้อมรามัญ มีโครงการ เผาฟรี แก่ศพผู้ยากไร้ - ศพไม่มีญาติ อยู่แล้ว มานานกว่า 5 ปี จนกระทั่ง เล็งเห็นปัญหาความกังวลใจในการเผาศพ ที่เสียชีวิต เพราะโรคโควิด – 19  จึงได้ประกาศว่า หากญาติผู้เสียชีวิต จากโควิด – 19  ท่านใดมีปัญหา และหาที่ดำเนินการฌาปนกิจศพไม่ได้ ให้มาที่วัดป้อมรามัญได้ จะดำเนินการช่วยเหลือให้อย่างเต็มที่ โดยจะปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข จากคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพราะวัดมีอนามัยอยู่ใกล้วัดค่อยดูแล ด้านนี้อย่างใกล้ชิด

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.