Header Ads

 


 จันทบุรี: พ่อค้าขายส่งปูทะเลเจอพิษเศรษฐกิจ ลูกค้าหายต้องนำปูเป็น ที่รับซื้อไว้จากชาวประมงพื้นบ้านออกตระเวณขายริมทางรายได้แทน



ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสุธีระ นามกร อายุ 45 ปี พ่อค้าปูทะเลส่งออกจากพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ที่นำปูทะเลเป็นๆ ที่รับซื้อช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่อำเภอขลุงและอำเภอใกล้เคียง จำนวนกว่า 200 กิโลกรัม ใส่ตระกร้าขึ้นท้ายกระบะมาเปิดท้ายขายปูทะเลอยู่ริมทางบริเวณริมทะเลสาปทุ่งนาเชย ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้รับความสนใจจากผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมา ร่วมถึงผู้ที่มาออกกำลังกาย แวะเวียนมาซื้อปูไปรับประทานกันเป็นจำนวนมาก โดยจะขายในราคาทุนกิโลกรัมละตั้งแต่ 100-400 บาท ตามขนาดและน้ำหนักของปู ซึ่งใช้เวลาขายเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง ปูที่จัดเตรียมมาขายหมดเกลี้ยง 

ด้านนายสุธีกล่าวว่าตนเองและภรรยาได้มีอาชีพรับซื้อปูทะเลเพื่อขายส่ง แต่ในช่วงนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้พ่อค้า-แม่ค้าไม่กล้าออกมาซื้อปูไปขาย และประกอบกับชาวประมงพื้นบ้านก็ประสบปัญหาจากวิกฤตโควิดเช่นกัน ตนเองจึงตัดสินใจทดลองนำปูทะเลสด ที่รับซื้อมาจากชาวประมงมาลองเร่ขายตามสถานที่ต่างๆ จนมาขออนุญาตเทศบาลเมืองจันทบุรีจอดขายชั่วคราวบริเวณริมทางหน้าทะเลสาปทุ่งนาเชยได้ 4 วัน มีประชาชนที่ขับขี่รถผ่านไปมาและผู้มาออกกำลังมาช่วยอุดหนุนจนขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว และยังมีบริการส่งปูทะเลเป็นๆออนไลน์ทั่วไทย หากสนใจสั่ง โทร 0812926554 

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม







ขับเคลื่อนโดย Blogger.