Header Ads

 


นักธุระกิจใหญ่ผู้ใจบุญ  นายนิธิโรจน์-นางจิรนิษฐ์ อัครธนกุลกิตติ์พร้อมครอบครัว เจ้าของโรงงานพลาสติก(ตรางู)



บริษัทเอส.พี.พลาสติก อินดัสตรี จำกัดเดินสายส่งมอบน้ำดื่มสมุนไพร ช่วยเหลือ ผู้ป่วยโควิด-19  

ความคืบหน้าหลังพบ พระ-เณร-ฆารวาส ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 กว่า 200 คน ภายในวัดผ่องพลอย ซ.ลาซาล46 แขวง-เขตบางนา กทม. ซึ่งทางวัดได้ดัดแปลง โรงเรียนปริยัติธรรม เป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ป่วย ขณะเดียวกันมีการประสานขอความช่วยเหลือทีมบุคลากรทางการแพทย์จาก กทม. เข้ามาดูแลผู้ป่วย ตามที่ข่าวเสนอนั้น 

สำหรับโรงพยาบาลสนามโรงเรียนปริยัติธรรม วัดผ่องพลอย ยังได้รับการสนับสนุน สมุนไพไทย เช่น กระชาย ข่า ขิง หอมแดง จำนวนมากหลายร้อยกิโลกรัม เพื่อใช้สำหรับการผลิตเป็นยารักษาอาการในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนยา ฟาวิพิราเวียร์ หรือ ยาต้านไวรัส จาก คลินิกชุมชนอบอุ่น รักษ์ลาซาล มาเพื่อดูแลอาการผู้ป่วยทั้งหมด 

อีกส่วน คือ น้ำสมุนไพร โฮมิโอพาธีร์ สูตรประเทศเยอรมันที่มีการผสมระหว่างน้ำเปล่าและสมุนไพรเป็นประโยชน์กับร่างกาย พร้อมด้วยส่วนสกัดของเกสรดอกไม้ชนิดหนึ่ง ที่มีการจัดส่งมาให้กับผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนาม 


สำหรับ น้ำสมุนไพรดังกล่าว มีการจัดส่งมาให้ทางวัดก่อนหน้านี้แล้ว 400 ขวด และ ล่าสุดมีการจัดส่งมาเพิ่มอีก 600 ขวด ซึ่งทางคณะผู้ดูแลผู้ติดเชื้อได้นำไปให้ผู้ติดเชื้อดื่มกินประกอบกับการดูแลรักษาอาการ 


นางจิรนิษฐ์ อัครธนกุลกิตติ์ รองประธานกรรมการบริษัทและ อดีต กต.ตร. พื้นที่กรุงเทพมหานคร ผู้ส่งมอบน้ำดื่มสมุนไพรดังกล่าว เปิดเผยว่า น้ำสมุนไพรตัวนี้ มีลักษณะเหมือนน้ำดื่มสะอาดทั่วไป หากแต่รสชาติอาจคล้ายน้ำแร่ เพราะมีการกลั่นผสมสมุนไพร ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งสมุนไพรบางตัว เป็นสมุนไพรไทย อาทิ กระชาย ขิง หรือ หอมแดง หากแต่ส่วนผสมสำคัญ คือ เกสรดอกไม้ชนิดหนึ่ง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นดอกไม้ชนิดใด แต่ยืนยันว่า เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคแน่นอน 

 พบว่า มีการใช้ดูแลอาการผู้ติดเชื้อมาแล้วในต่างประเทศ ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี จึงมีการนำมาส่งมอบให้โรงพยาบาลสนามหลายแห่ง เพื่อใช้ประกอบการรักษา ย้ำว่า การสนับสนุนน้ำสมุนไพรตัวนี้มิได้ทำเพื่อประโยชน์ทางการค้า หากแต่เป็นการเปิดทางเลือก สำหรับการช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ตามแต่ละแห่งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอาจได้รับการดูแลอย่างไม่ทั่วถึง หรือ โรงพยาบาลสนามที่ต้องดูแลกันเองในขณะนี้ 


 พระมหาวุฒิชัย วุฒิชัยโย หัวหน้าฝ่ายบาลี โรงเรียนปริยัติธรรมวัดผ่องพลอย กล่าวว่า การใช้น้ำสมุนไพรดังกล่าวกับผู้ป่วย ในขณะนี้ยังไม่มีผลสะท้อนกลับใดๆ ซึ่งจากการสังเกตของผู้บริโภคน้ำเพื่อประกอบการรักษา พบว่า อาการเป็นไปตามปกติ และ ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่เข้ามาร่วมสนับสนุนการรักษาของผู้ป่วยทั้งหมดนี้ 

และได้ถวายเจ้าอาวาส พระมหาประนอมที่วัดจากแดง 1200 ขวด พร้อมกับถวายสังฆทานอาหารเพล จีวรเข็มและด้าย หนังสือธรรมะ ขนมและปัจจัยอื่นๆ  ส่วนที่ตั้งวัด วัดจากแดง เป็นวัดราษฎร์ ตั้งอยู่เลยที่ 16 หมู่ 6 ถนนเพชรหึงษ์ ซอย 10 ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ใกล้กับคลองลัดโพธิ์ และสะพานภูมิพล วัด ตั้งอยู่ใน ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.