Header Ads

 


 ราชบุรี - ตชด.137 แถลงข่าวจับกุมยานรก มูลค่า 1 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา




 เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 กรกฏาคม 2564 ที่หน้ากองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 137 อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 จ.กาญจนบุรี พ.ต.ต.วัฒนพล ดาแก้ว ผบ.ร้อย ตชด.137 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วมกันแถล่งข่าวจับกุมยาเสพติด ประเภท ยาบ้า 100,000 เม็ด ยาไอซ์ 1.2 กิโลกรัม ยาเค 400 กรัม รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท


 ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 137 ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม) ว่านายจักราวุฒิ หรือเบนซ์ เกษโพธิ์แก้ว มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ต.เขาย้อย โดยสายลับแจ้งว่า บ้านนายจักราวุฒิ พักอยู่อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 94/2 หมู่ที่ 5 ต.เขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี และเปิดร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งจำหน่ายยาบ้าภายในห้องตนเอง ทาง ร.ต.เสิน พระแท่น รองสว.(ป.)/หน.ชปข.ฯ, เจ้าพนักงานปปส.เลขประจำตัว 632695, ว่าที่ร.ต.ต. รุ่งวิชา คัมภีระหน.ชปข.ฯ  เจ้าหน้าที่ชปข.ตชด.144, เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.สกส.บช.ปส. โดยพ.ต.ท. ภาณุรัตน์ รวมทรัพย์ สว.กก.4 บก., พ.ต.ท. เดชชาติ จักจังหรีด สว.กก.4 บก.สกส.บช.ปส.,  เจ้าหน้าที่ สภ.เขาย้อย โดยพ.ต.ท. ปัญญาวัฒน์ ตรีทศธรรม สว.สส. สภ.เขาย้อย ร.ต.อ.อิทธิพัทธ์ วิศิษฐ์ดำรงกุล รอง สวป.สภ.เขาย้อย, ร.ต.ต.ศิริ ศิริราช รองสว.สส.สภ.เขาย้อย จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านนายจักราวุฒิ ภายในห้องนอน พบยาบ้านจำนวน 2,000 เม็ด 


 จากการสอบสวนนายจักราวุฒิ ให้การอันเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ โดยแจ้งว่าตนนั้นสั่งซื้อยาบ้าจาก นายชูเกียรติ หรือจอม มุมมาลา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผน เพื่อทำการล่อซื้อ โดยให้ นายจักราวุฒิ ติดต่อ นายชูเกียรติ ผ่านทางแอพพิเคชั่นแมสเซนเจอร์  ซึ่งทั้งสองได้ตกลงกันว่า จะนำยาบ้าจำนวน 3 มัด (6,000 เม็ด) และยาไอซ์จำนวน 2 ขีด (200 กรัม) มาให้ นายจักราวุฒิ ในราคา 75,000 บาท โดยนัดส่งของกันที่บริเวณลานจอดรถ ร้านแมคโดนัล ราชบุรี ริมถนนเพชรเกษม จึงประสาน พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.อยุทธนา สังข์ทอง รองผกก.4บก.สกส.บช.ปส., พ.ต.ท.กำพลจินดาวงษ์ รอง ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ร่วมกันวางแผนจำกุม จนถึงเวลานัดหมาย นายชูเกียรติ ได้ใช้รถยนต์ Honda City RS สีขาว หมายเลขทะเบียน ภ 9764 กรุงเทพฯ(ป้ายแดง) เข้ามาจอดยังนัดหมาย จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมแต่ นายชูเกียรติ ไหวตัวทันจึงขับรถหลบหนีไปทางถนนเพชรเกษมขาเข้าตัวเมืองราชบุรี แต่รถยนต์เกิดเสียหลัก ทำให้เฉี่ยวชนกับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ที่ขับตามมาจนเกิดความเสียหาย


 จากนั้น นายชูเกียรติ ได้ลงจากรถวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วิ่งตามจนสามารถจับกุมได้ จึงควบคุมตัว นายชูเกียรติมา ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ของ นายชูเกียรติ จนพบยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 2 ขีด ซึ่ง นายชูเกียรติ รับว่าเป็นยาเสพติดที่จะนำมาส่งให้กับ นายจักราวุฒิ จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายชูเกียรติ ให้การว่า ตนนั้นยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ที่แขวงเขตทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงได้นำตัวนายชูเกียรติไปตรวจค้นบ้านเช่าหลังดังกล่าว จนพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณในห้องนอนจำนวน 45 มัด (90,000เม็ด), ยาไอซ์ 1 ถุงประมาณ 1 กิโลกรัม, ยาคีตามีน 4 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 4 ขีด 


 นายชูเกียรติ ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวติดต่อขอซื้อมาจาก (เป้าหมาย) ผ่านทางแอพพิเคชั่นไลน์ โดยนายชูเกียรติ จะไปรับยาเสพติดดังกล่าว ในเขตพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยเป้าหมายจะนำยาเสพติดวางไว้ที่บริเวณข้างทาง โดยติดต่อกันผ่านแอพพิเคชั่นไลน์ โดยไม่เคยพบตัวจริง หรือเห็นหน้าเป้าหมายมาก่อน จากการสอบเพิ่มเติม นายชูเกียรติ ยังเคยติดต่อขอซื้อยาเสพติดจากเป้าหมายที่ 2 ชื่อนายเขียว ในเขต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผ่านทาง แอพพิเคชั่นแมสเซนเจอร์ แต่ในวันดังกล่าวไม่สามารถติดต่อนายเขียวได้  ซึ่งทางจนท.ได้ทำการเช็คสัญญาณโทรศัพท์ พบว่าตำแหน่งโทรศัพท์ของนายเขียวอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน


///////////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.