Header Ads

 


 นนทบุรี เปิด รพ.สนามอีก 300 เตียง หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมาก อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนท์ มอบเตียงไม้อย่างดี พร้อมที่นอน-ผ้าห่ม พัดลม



    เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 19 ก.ค. 64 นางสาววิภาวรรณ วรวรรณปรีชา  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี (อบจ.นนทบุรี) นายธนทัต ชวาลดิฐ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี และกรรมการบริหาร บริษัท SB. เฟอร์นิเจอร์  พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ร่วมกันเปิดรพ.สนาม ณ.อาคารปฎิบัติธรรม ภายในวัดโบสถ์ดอนพรหม ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากที่ได้เปิดรพ.สนามโรงเรียนบางบัวทองไปแล้ว 300 เตียง เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา 

  สำหรับ รพ.สนามภายในวัดโบสถ์แห่งนี้จะเปิดให้บริการผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนเตียง 300 เตียง โดยพนักงานจากโรงงาน SB.เฟอร์นิเจอร์ ที่มีสถานที่ตั้งโรงงานย่านบางบัวทอง ส่งพนักงานนำเตียงสนามที่ประกอบขึ้นอย่างดีจากวัสดุไม้ เบาะที่นอนหุ้มหนัง หมอน ผ้าห่ม พัดลม ของใช้จำเป็น ที่ทางบริษัทมอบมาให้เข้าติดตั้งอย่างสวยงามก่อนหน้าที่จะเปิด รพ.สนาม แห่งนี้โดยจังหวัดนนทบุรีถือเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสีแดงเข้ม ทำให้รพ.สนามที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ เช่น รพ.สนามนนทบุรีวิทยาลัย รพ.สนามที่โรงพยาบาลบางบัวทอง 2 หรือแม้แต่ รพ.สนามบุษราคัม ภายในเมืองทองธานี ที่ต่างมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมากจนเกือบจะเต็มในแต่ละวัน ทาง อบจ.นนทบุรี  จึงหา

สถานที่แห่งใหม่ที่ โรงเรียนบางบัวทอง และวัดโบสถ์ดอนพรหม ทำการเปิดรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยสีเขียว ที่ยังรอเตียงเข้าทำการรักษาได้มากขึ้น

      ทางด้านนายธนทัต ชวาลดิฐ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรีและกรรมการบริหารบริษัท SB.เฟอร์นิเจอร์กล่าวว่า ในสถานณ์การที่รุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้มีความเป็นห่วงประชาชนทุกสาขาอาชีพ ตนในฐานะที่เป็นคนนนทบุรี รู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสได้ตอบแทนพี่น้องประชาชนคนนนทบุรี ในการเข้ามามีส่วนร่วมในการ

สนับสนุนมอบเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม พัดลม ให้กับรพ.สนาม ทั้ง 2 แห่งจำนวน 600 เตียง ที่ผ่านมาก็ได้มอบเตียงสนามและสิ่งของจำเป็นดังกล่าวมามากกว่า 1,300 ชุดแล้ว และพร้อมร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐช่วยเหลือในเรื่องนี้ 

   นพ.วิชัย  รัตนภัณฑ์พาณิชย์ ผอ.รพ.บางกรวย  ทำหน้าที่ ผอ.รพ.สนามวัดโบสถ์ กล่าวว่า  ทาง รพ.สนามจะเปิดรับผู้ป่วยสีเขียว ได้ 350 คน จังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้นในแต่ละวัน ท่านผู้ว่าเป็นห่วง สั่งให้เพิ่ม รพ.สนามซึ่ง อบจ.นนทบุรี จัดหาให้ 3 แห่ง  แห่งแรก  รร.นนทบุรีวิทยาลัย แห่งที่สอง รร.บางบัวทอง  และแห่งที่สามอาคารปริยัติธรรม วัดโบสถ์ดอนพรหม ซึ่งมีตนเป็น ผอ.รพ.สนาม

   ส่วนนางสาววิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา รองนายก อบจ.นนทบุรี  กล่าวว่า  อบจ.นนทบุรี จัดสถานที่ 3 แห่ง เพื่อเปิด รพ.สนาม  ในส่วนของ อบจ.เอง จะเข้ามาดูในเรื่องของความสะอาด เช่น ขยะในแต่ละวัน รวมทั้งอุปกรณ์ข้าวของทุกชนิดให้มีความพร้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารักษา


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.