Header Ads

 


 บุรีรัมย์ ญาติแจ้งตายผิด ประกันไม่จ่ายยายถูกรถทับตาย ชี้ รพ แก้แล้วแต่ไม่ยอม




      บริษัทประกันวุ่นอีก ก่อนหน้านี้ยกเลิกสัญญาประกันโควิด รอบนี้ไม่จ่ายเงินยาย 94 ถูกรถทับตาย ตาม พรบ.อ้างใบมรณะไม่ตรงกับเงื่อนไข ญาติระบุถอยรถทับยายจริง แต่มีการแจ้งใบตายผิดเป็นตายธรรมชาติ รพ.ตรวจสอบและแก้ไขแล้ว แต่บริษัทยังปฏิเสธการจ่ายสินไหม ขณะ คปภ.เตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้


      วันที่ 19 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ที่ปฏิเสธการจ่ายเงินสินไหมทดแทน ตาม พรบ.จากการเกิดอุบัติเหตุ


นายธีรยุทธ พวงประยงค์ อายุ 40 ปี อยู่เลขที่ 20 หมู่ 9 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้ถอยรถเหยียบนางอุ่น ทองหอม อายุ 94 ปี ซึ่งเป็นยายภรรยา ได้รับบาดเจ็บ กระขาหัก กระดูกข้อเท้าหัก และมีแผลที่ศีรษะ 


จากนั้นได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ แล้วมาเสียชีวิตเมื่อ 25 เม.ย.รวมเวลารักษา ร่วม 2 เดือนที่บ้าน เนื่องจากมีโรคแทรกซ้อน


ต่อมานางสายทอง พวงประยงค์ อายุ 65 ปี ลูกสาวผู้ตาย ได้ไปแจ้งใบมรณะบัตร ที่ว่าการอำเภอลำปลายมาศ โดยระบุสาเหตุการตายว่า”ตายตามธรรมชาติไม่ทราบโรค”เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย เรื่องคดีความกับหลานเขย


โดยต่อมาบริษัทประกันภัยสหมงคล อีกหนึ่งบริษัทที่ญาติทำประกันอุบัติเหตุไว้แบบภาคสมัครใจ เอาเงินมาจ่ายเป็นค่าสินไหมทดแทนให้เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท นัดจ่ายเงินวันที่ 2 สิงหาคม นี้


แต่บริษัทประกันภัยอีกหนึ่งบริษัท ซึ่งรับทำ พรบ.ภาคบังคับ จ่ายเพียงค่ารักษาพยาบาลให้เป็นเงิน 80,000 บาท แต่ไม่ยอมจ่ายชดเชยค่าปลงศพให้ที่จะต้องได้รับเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ตามกฎหมาย โดยบริษัทอ้างว่าไม่สามารถจ่ายเงินชดเชยให้ได้ เพราะใบมรณะบัตร แจ้งไม่ตรงกับเงื่อนไขการเอาประกัน


นายจำรัส วงศ์มะเกลือเก่า อายุ 56 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากทายาท ให้เป็นคนเดินเรื่อง เล่าว่า หลังจากบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งปฏิเสธการจ่ายเงินชดเชย จึงทำเรื่องถึงโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ให้วินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตของยายที่แท้จริงอีกครั้ง


ต่อมาโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้มีหนังสือบันทึกสรุปการรักษาผู้ป่วย ระบุว่า มีประวัติประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ถอยชน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 27 ก.พ.64 แพทย์วินิจฉัยว่า “กระดูกขาซ้ายหัก มีแผลเปิด กระดูกข้อเท้าขวาหัก บาดเจ็บที่ศีรษะ”ได้รักษาด้วยการดาบเหล็กจริง และมีภาวะแทรกซ้อนไตวาย รวมถึงปอดติดเชื้อ


ต่อมาได้เอาหนังสือของโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ไปยื่นขอแก้ไขสาเหตุการเสียชีวิต ใบมรณะบัตรตามที่ รพ.ระบุมา แต่อำเภอลำปลายมาศ ไม่ยอมแก้ไขให้ โดยหลังจากนี้จะไปร้องศาลปกครอง เพื่อขอความยุติธรรมอีกทางหนึ่งด้วย


ด้าน น.ส.อมรรัตน์ ศิรินันธกุล ผู้ชำนาญการอาวุโส สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า จากเอกสารและข้อมูลที่ได้รับการร้องเรียนมา เชื่อได้ว่าผู้ตาย เสียชีวิต จากอุบัติเหตุจริง แต่อาจจะติดขัดเรื่องเอกสาร โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือทักท้วงไปที่บริษัทประกันภัยดังกล่าว เพื่อหาข้อยุติ ต่อไป 


ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  จ.บุรีรัมย์   รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.