Header Ads

 


 ราชบุรี - รพ.โพธาราม ปลื้มทำคลอดสาวติดโควิดสำเร็จปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก 




 ทีมแพทย์ รพ.โพธาราม ปลื้มทำการผ่าตัดทำคลอดหญิงวัย 35 ปี ซึ่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างเข้ารักษาตัว สำเร็จลุล่วง ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ไร้ภาวะแทรกซ้อน ขณะชาวโพธารามร่วมยินดีและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่อง 


 เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี รวบ 13 คน ได้ทำการผ่าตัดทำคลอดทารกเพศชาย น้ำหนัก 3,090 กรัม มารดา อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลโพธาราม  โดยหลังผ่าตัดปลอดภัยทั้งแม่และทารก ไร้ภาวะแทรกซ้อน ทำให้มีคนแห่ชื่นชม ทีมแพทย์ พยาบาล ที่เข้าทำการผ่าตัดทำคลอดให้หญิงสาว จนปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่อง ในการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 


 ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผอ.โรงพยาบาลโพธาราม โดยได้กล่าวว่า เคสดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ค. และเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับ รพ.โพธาราม ที่มีคุณแม่วัย 35 ปี เดินทางมาโรงพยาบาลด้วยอาการเจ็บท้องใกล้คลอด ซึ่งท้องนี้เป็นท้องที่ 3 ท้องแรกและท้อง 2 ทำการผ่าตัดทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่คุณแม่มาถึงโรงพยาบาล มาตรวจที่แผนกฉุกเฉินพบว่า คุณแม่ มีอาการไข้ และไอ เลยส่งตัวไปตรวจที่คลินิคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งหลังตรวจพบว่า คุณแม่ ติดเชื้อโควิด ทางทีมแพทย์และพยาบาล จึงวางแผนกันดูแล คุณแม่ ให้ปลอดภัยทั้งแม่และเด็กในท้อง  


 ต่อมาทางทีมแพทย์จึงตัดสินใจ ทำการผ่าตัดเพื่อนำเด็กออกมาในวันนั้นเลย โดยใช้ทีมแพทย์ พยาบาล จำนวน 13 คน แต่งชุดป้องกันอย่างครบถ้วน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทำการผ่าตัดเสร็จ ผลเด็กในท้องเป็น เด็กผู้ชาย น่าตาน่ารัก น้ำหนัก 3,090 กรัม หลังผ่าตัดเสร็จได้นำ คุณแม่ ไปรักษายังตึกผู้ป่วยโควิค ส่วนน้องได้นำไปไว้ยังตึกกุมาร 1 ห้องแยก และเป็นเรื่องที่น่ายินดี หลังตรวจหาเชื้อน้องไม่พบเชื้อโควิด ปัจจุบันน้องมีสุขภาพแข็งแรงดี ดูดนมได้เป็นปกติ แต่ยังไม่ได้มีการตั้งชื่อน้อง 


//////////////////////////////////////////////////////////////// 


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.