Header Ads

 


 สุโขทัย สส.พรรณสิริ เป็นห่วงเด็กติดโควิด เร่งประสานความช่วยเหลือ



  จากรณีกลุ่มคัสเตอร ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19  จากครอบครัวที่ทำงานในระบบการรับจ้างการขนส่งไปทำงานในต่างจังหวัดและกลับมาก็นำมาติดคนในครอบครัวพ่อแม่ลูก ญาติ และลามไปสู่เด็กนักเรียนอีกหลายคนในโรงเรียน  โดยในขณะนี้ อ.ศรีสำโรง มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 118 คน โดยมีผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่อยู่ที่ ต.วังใหญ่ ประมาณ 37 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีเด็กนักเรียนในโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน  14 คน ครู 1 คน โดยได้รับการประสานจาก นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัยเขต 1 ในเรื่องของการนำตัวผู้ป่วยโควิด-19 จากโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ เข้าทำการรักษาในโรงพยาบาลศรีสังวรและโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่โรงแรมไพลินสุโขทัยแล้ว 

  นางพรรณสิริ  กล่าวว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนือง ของ จ.สุโขทัย และ อ.ศรีสำโรง ในรอบนี้ ทำให้มีกลุ่มของเด็กนักเรียนโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ และคณะครู ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งโรงเรียน รวมกว่า 150 คน ต้องถูกกักตัว อย่างน้อย 5 วันเพื่อสังเกตอาการก่อนที่จะทำการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ต่อไป และจากผลกระทบที่เด็กๆต้องถูกกักตัว ทำให้เกิดความเป็นห่วงในเรื่องของความเป็นอยู่การกินการเรียนรู้ นางพรรณสิริ  สส.สุโขทัยเขต 1 จึงได้ปรึกษากับศึกษาธิการจังหวัดและสำนักงานการประถมศึกษาเขต 2 ในเรื่องของการเรียนที่บ้านและรวมถึงในเรื่องของอาหารการกินของเด็กๆของเด็กในช่วงนี้ จะต้องบริหารจัดการอย่างไรเพื่อให้เด็กได้รับการดูแลเหมือนปกติอบอุ่นและมั่นใจ ซึ่งน่าชื่นชมที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่นี่เข้มแข็ง มีการให้การช่วยเหลือกันและกันเป็นอย่างดี จากนั้นนางพรรณสิริ  สส.สุโขทัยเขต 1 ได้มอบแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยให้แก่ คณะกรรมการโรงเรียนและผู้ใหญ่บ้านเพื่อนำไป มอบให้กับผู้ปกครองและเด็กนักเรียนที่กำลังกักตัวอยู่ในขณะนี้ 

  ด้านนายปรีชา  สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรกล่าวถึง การจัดเตรียมสถานที่พักคอย สำหรับผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่มาก โดยทาง อำเภอศรีสำโรงได้จัดเตรียมสถานที่พักคอยรอการวินิจฉัยจากทีมแพทย์ไว้ที่ อาคาเรียนหลังเก่า โรงเรียนวัดวังใหญ่ ต.วังใหญ่  ที่สามารถรองรับผู้ป่วย ได้ 20 - 30 คน ไว้พักคอยเพื่อจะรอคิวตรวจเอ็กซเรย์ ปอด ก่อนที่ทีมแพทย์จะพิจารณาถึงขั้นตอนการรักษาตามลำดับอาการเป็นสำคัญ เป็นมากก็จะส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เป็นน้อยก็จะส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสีเขียวหรือโรงพยาบาลสนามต่อไป ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้าอยู่ที่สถานที่พักคอบโรงเรียนวัดวังใหญ่จำนวน  7 คน และจัดให้มีเจ้าหน้าที่ อยู่เวรคอยดูแลและอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชม.


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.