Header Ads

 


 ปทุมธานี ผู้ว่าฯ นายก อบจ.ฯ เปิดโรงพยาบาลสนามอาชีวะปทุมธานี พร้อมชูสมุนไพรไทย (เคอร่า) รักษาโควิด ช่วยชาวปทุมธานี




เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ก.ค.2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิด"โรงพยาบาลสนามอาชีวะรักษ์ปทุม" ไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 500 เตียง โดยมีพลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานีนายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และ อสม.ปทุมธานี ร่วมพิธี


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากจำนวนที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันในจังหวัดปทุมธานี ที่เพิ่มขึ้นตลอดจนขณะนี้ขึ้นที่หลัก1,000กว่าคนแล้ว ทำให้หลายๆคนเกิดวิตกในการหาเตียงสนามไม่เพียงพอ ดังนั้น อบจ.ปทุมธานี นำโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ฯจึงได้ดำเนินการจัดหาสถานที่และได้ประสานมาทางวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี เพื่อขอสถานที่จัดเป็นโรงพยาบาลสนามโดยใช้ชื่อว่า"โรงพยาบาลสนามอาชีวะรักษ์ปทุม"ไว้รองรับผู้ป่วยถึงจำนวน 500 เตียง  เนื่องจากจำนวนเตียงดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลภาครัฐ และโรงพยาบาลสนามเต็ม จึงทำให้มีผู้ป่วยที่รอคอยรับการรักษาอีกจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะต้องเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งนี้เพิ่ม


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า ทางจังหวัดปทุมธานี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้เห็นว่าวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมือง มีอาคารที่มีความเหมาะสมที่สามารถจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้เพื่อรอรับผู้ป่วยมาดูแลรักษาดีกว่าที่จะให้รอคอยอยู่ที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชน


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานีค่อนข้างวิกฤตแล้วในตอนนี้ โดยเฉพาะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดไท ปัจจุบันจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเท่าไรก็เต็มหมดไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย โรงพยาบาลภาครัฐก็เต็ม เมื่อมาสำรวจที่ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี เห็นว่าเหมาะสม อบจ.ฯจึงสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่นี่ โดยส่งกองช่างและทีมงานด้านสาธารณสุข มาดำเนินการจนเป็นที่เรียบร้อย เพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19ที่ยังคงรอคอยเตียงจำนวนมาก


สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดปทุมธานี ขณะนี้ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน ตนจึงไม่อยากให้พี่น้องประชาชนประมาท การ์ดอย่าตก และช่วยดูแลตัวเองและครอบครัวของท่านให้ดี นอกจากนี้ทาง อบจ.ฯ พยายามที่จะหายา และวัคซีน และหวังว่าปทุมธานีจะผ่านวิกฤตครั้งที่ไปด้วยกันให้ได้ทั้งจังหวัด


วุฒิไกร พิมพ์เงิน / รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.