Header Ads

 


 นนทบุรี เปิดเป็นวันแรก ตลาดสดพิชัย ตลาดปากเกร็ด หลังโดนปิดกว่าครึ่งเดือน



  จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในตลาดสดพิชัยและตลาดสดเทศบาลนครปากเกร็ด ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ต่อมา ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจ.นนทบุรี ได้มีคำสั่งปิดตลาดทั้ง2 แห่งเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 -14 ก.ค. 64 เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงมีการระบาดหนัก 

    เมิ่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบตลาดสดพิชัย หัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด  พบพ่อค้าแม่ค้าที่ขายทั้ของสด ของแห้ง เช่น ผักสด หมู เป็ด ไก่ ผลไม้ หัวหอม หัวกระเทียม  เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าช่วงเช้ามืดของวันนี้เป็นวันแรก หลังถูกปิดมานานกว่าครึ่งเดือน

  จากการสอบถามนายมานะ รัตนวิเชียร 

พ่อค้าขายของชำ กล่าวว่า เปิดตลาดวันแรกวันนี้ลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดพิชัยยังน้อยอยู่ เพราะพ่อค้าแม่ค้าบางร้านก็ยังไม่เปิดขาย ตนมาขายวันแรกก็ยังรู้สึกกลัวการแพร่เชื้อของโควิด-19โดยคนขายก็กลัวคนซื้อ คนซื้อก็กลัวคนขาย จึงต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ โดยล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ทุกครั้งหลังจากรับเงินจากลูกค้า สุดท้ายขอเชิญชวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการตลาดพิชัยปากเกร็ดเพราะทางตลาดเปิดให้บริการแล้วพร้อมมีมาตรการคุ้มเข้มในการเข้ามาใช้บริการตลาดสดพิชัย 


    นางสาว พนิดา อินสุพัตรา อายุ32 แม้ค้าขายปลาทู กล่าวว่า ลูกค้าบางตามากวันนี้ไม่ค่อยมีคนเดินเนื่องจากทางลูกค้ามีความกลัว ส่วนทางพ่อค้าแม่ค้าก็มีบางร้านยังไม่กล้าขายและอยู่ระหว่างรักษาตัว วันนี้ตลาดเปิดหลังจากปิดไป 14 วัน ตนก็รู้สึกดีใจเพราะว่าระหว่างที่ตลาดปิดไปตนไม่มีรายได้เลย 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.